Napoli nhắm tiền đạo Dov Bik của Girona, cạnh tranh người kế nhiệm Osimhen khốc liệt

0

Mới đây, theo báo “Morning News” đưa tin, Naples đang tích cực tìm kiếm người kế nhiệm tiền đạo Osimhen, và mắt họ đang đổ dồn vào tiền đạo Dov Bik của Girona ở La Liga.

Là điểm ghi bàn quan trọng của đội bóng Naples, Osimhen bị đồn sẽ rời đội. Mặc dù ban lãnh đạo và ban huấn luyện đội đã bày tỏ mong muốn giữ chân tuyển thủ Nigeria nhưng thực tế không hề lạc quan. Xét đến mức giá cao và khả năng chuyển nhượng tiềm năng của Osimhen, Napoli phải tìm trước người thay thế phù hợp. Và tiền đạo Dov Bik của Girona đã lọt vào tầm ngắm của Napoli. Tuyển thủ Ukraine 26 tuổi đã nổi lên ở La Liga trong một thời gian ngắn và trở thành nòng cốt tuyệt đối trên hàng công của đội Girona. Mùa hè năm ngoái, Girona chỉ bỏ ra 7,75 triệu euro để giới thiệu ngôi sao mới này từ Dnipro. Giờ đây, có vẻ như đây chắc chắn là một bản hợp đồng cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Cho đến nay, anh đã chơi 33 trận thay cho Girona và đóng góp 18 bàn thắng cùng 7 đường kiến ​​tạo trong 33 trận này giúp anh vượt qua các đối thủ khác và đứng đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Ở vòng 21 La Liga, anh ghi 3 bàn từ phút 13 đến phút 19, hoàn tất hat-trick giúp Girona đánh bại Sevilla 5-1 trên sân nhà. Ở vòng 32 La Liga, anh ghi 1 bàn và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 18 bàn.
Đối với đội bóng Naples, Dov Bik chắc chắn là sự thay thế lý tưởng. Anh ấy không chỉ có thể lấp chỗ trống do Osimhen rời đội mà còn có thể hòa nhập với hệ thống chiến thuật hiện có của đội. Tuy nhiên, để có được Dov Bik là điều không hề dễ dàng. Theo những người quen thuộc với sự việc, ban lãnh đạo cấp cao của Girona hy vọng sẽ giữ được cầu thủ nòng cốt này ít nhất một mùa giải nữa để giúp đội bóng đạt được kết quả tốt hơn ở La Liga. Vì vậy, giá Dovbic của họ khá cao. Hơn nữa, các gã khổng lồ châu Âu như Chelsea và Atletico Madrid cũng đã đưa ra lời đề nghị dành cho Dovbek trước đó.