Đội trưởng huyền thoại Munia của Bilbao rời đội vào cuối mùa giải, mạng xã hội chính thức của Real Sociedad chia tay đầy trìu mến

0

Trước đó, Câu lạc bộ bóng đá Athletic Bilbao đã chính thức thông báo đội trưởng huyền thoại Iker Muniain của đội bóng sẽ rời câu lạc bộ mẹ sau 15 mùa giải vào cuối mùa giải này. Hôm nay, đối thủ trong trận derby của Athletic Bilbao là Real Sociedad cũng bày tỏ sự tôn trọng và chúc phúc cho anh trên mạng xã hội chính thức. Real Sociedad chính thức viết: “Xin chào sự nghiệp của bạn, Muniain. Thật vui khi được gặp bạn trong nhiều trận derby như vậy. Thật vui khi được thi đấu với bạn. Chúc bạn có một tương lai tươi sáng!”

Muniain, thiên tài bóng đá Tây Ban Nha sinh ngày 19/12/1992, gia nhập trại huấn luyện trẻ của Athletic Bilbao khi mới 12 tuổi, và chỉ trong 4 năm, anh mới 16 tuổi đã có trận ra mắt đội một. Trong mười lăm mùa giải ở Athletic Bilbao, Munia chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh và tiền vệ. Trong sự nghiệp của mình, anh đã chơi tổng cộng 557 lần cho đội một Bilbao, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử đội bóng, đóng góp 75 bàn thắng và ghi được 75 bàn thắng. 70 pha kiến ​​tạo. Munia quyết định không gia hạn vì hợp đồng của anh với câu lạc bộ sẽ hết hạn vào mùa hè này. Trong 15 mùa giải khoác áo đội một của Biba, anh đã giành được 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 Copa del Rey. Dù không tiết lộ điểm dừng chân tiếp theo trong video chia tay trước đó nhưng dự kiến ​​anh sẽ không ở lại châu Âu hay tới Mỹ hay Saudi Arabia. Ả Rập để chơi.

Điều đáng nói là trong 26 trận derby xứ Basque gặp Real Sociedad, Muniain đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng và là một trong những cầu thủ bị đối thủ đáng sợ nhất. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, quyết định rời đội của Munia không phải vì lý do tài chính, mặc dù anh sẽ phải chấp nhận giảm lương nhất định nếu ở lại với đội. Mùa này, anh là cầu thủ thứ 18 của đội có thời gian thi đấu và đã không ra sân cho đội sau 18 trận. Muốn tiếp tục sự nghiệp, anh biết đã đến lúc phải rời đội.