Điều khoản giải phóng trung vệ Guimarães của Newcastle bị lộ: Cuộc theo đuổi gã khổng lồ sắp bắt đầu

0

Ngày 27/4, một cơn bão chuyển nhượng liên quan đến tiền vệ Bruno Guimarães của Newcastle United đang nổi lên trong giới bóng đá. Lời nói của huấn luyện viên trưởng Newcastle Eddie Howe đã làm nổi bật điều khoản giải phóng cầu thủ người Brazil.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, Eddie Howe bất ngờ tiết lộ điều khoản giải phóng lên tới 100 triệu bảng trong hợp đồng với Guimarães, đồng thời nói rõ điều khoản chỉ có hiệu lực đến ngày 30/6/2024. Là hạt nhân nơi hàng tiền vệ của Newcastle, Guimarães đã trở thành thành viên không thể thiếu của đội bóng với kỹ năng vượt trội kể từ khi gia nhập từ Lyon ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022. Cầu thủ 26 tuổi Guimaraes đã chơi 44 trận trên mọi đấu trường cho Newcastle mùa này, ghi 4 bàn và 8 kiến ​​tạo, trong đó có 4 bàn thắng và 6 kiến ​​tạo trong 31 trận ở Premier League. Anh thực hiện trung bình 2,32 lần cướp bóng, 0,90 lần đánh chặn và 0,58 lần phá bóng mỗi trận. , đã gửi 1837 đường chuyền và 50 đường chuyền quan trọng, với tỷ lệ chuyền bóng thành công là 86%. Ở vị trí tiền vệ, Guimarães cao 1,82 mét, có khả năng đối đầu thể lực tốt và khả năng đánh chặn phòng ngự ở hàng tiền vệ rất ấn tượng. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải này, tiền vệ người Brazil đã nhận 14 thẻ vàng, trong đó có 9 thẻ ở Premier League, đứng thứ 6 trong danh sách thẻ vàng Premier League. Nhưng nó chỉ kém vị trí đầu tiên 1 điểm thôi.

Tuy nhiên, chính màn trình diễn xuất sắc của Guimaraes mới thu hút được sự chú ý của nhiều đại gia châu Âu. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, các đội như Arsenal, Manchester City và Paris Saint-Germain đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến tuyển thủ Brazil. Mục tiêu của họ rất rõ ràng, đó là hy vọng sẽ mang Guimaraes về dưới trướng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Điều khoản giải phóng trong hợp đồng Guimarães đã trở thành tâm điểm chú ý của tất cả các bên. Theo Eddie Howe, sự tồn tại của điều khoản chấm dứt hợp đồng này mang lại cho Newcastle sự đảm bảo nhất định để ngăn chặn các đội khác cưỡng bức săn trộm cầu thủ mà không đạt được số tiền đã thỏa thuận. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Guimarães chắc chắn sẽ ở lại Newcastle mùa tới.
Ngoài ra, điều đáng nói là Newcastle và phóng viên Chris Waugh của đội đã tiết lộ rằng những người trong câu lạc bộ đã suy đoán tại sao thông tin về việc điều khoản giải phóng hết hạn vào ngày 30/6 lại không được Eddie Howe xác nhận vào ngày hôm qua (thứ Năm, giờ Anh). , rõ ràng là ít nhất một bên nghĩ rằng việc công khai điều khoản này là vì lợi ích của họ.