Các cuộc đàm phán giữa Bayern và Rangnick đi vào bế tắc, trong đó việc bồi thường và phân phối quyền lực trở thành tâm điểm

0

Ngày 27/4, một tin tức lớn trong giới bóng đá thu hút sự chú ý rộng rãi: cuộc đàm phán chuyển nhượng giữa huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Áo Ralf Rangnick và gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich đi vào bế tắc. Phóng viên Thomas Gottsmann của Salzburg News chỉ ra trong báo cáo mới nhất rằng Rangnick chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia nhập Bayern, và trọng tâm đàm phán giữa hai bên chủ yếu là vấn đề lương thưởng và phân bổ quyền lực huấn luyện.

Được biết, trong sự nghiệp huấn luyện trước đây dù ở RB Salzburg, RB Leipzig hay Hoffenheim, Rangnick đã quen với việc là người có tiếng nói cuối cùng trong những quyết định quan trọng trong các cuộc đàm phán với Bayern, ông hy vọng rằng có thể giành được đủ quyền lực và tầm ảnh hưởng. muốn xây dựng đội bóng theo ý tưởng của riêng mình và đạt được mục tiêu chiến thuật.

Tuy nhiên, Bayern có những cân nhắc riêng về việc phân chia quyền lực giữa các HLV. Nhiều người trong và ngoài CLB tỏ ra nghi ngờ về việc Bayern sẽ trao lại quyền điều hành cho HLV của mình, đặc biệt trước tầm ảnh hưởng của Uli Hoeness có công ở CLB. Hoeness là huyền thoại của Bayern Ngay cả khi Bayern có ý định chiêu mộ Rangnick, giáo sư bóng đá, họ vẫn cần phải đánh đổi thận trọng trong việc phân bổ quyền lực.
Hợp đồng của Rangnick với Liên đoàn bóng đá Áo sẽ kéo dài đến World Cup 2026. Hơn nữa, LĐBĐ Áo đề xuất yêu cầu bồi thường lên tới 15 triệu euro cho sự ra đi của Rangnick, con số này rõ ràng vượt quá mong đợi ban đầu của Bayern. Được biết, anh dự định sẽ dùng ngày cuối tuần để suy nghĩ kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng. Và trong vài tuần tới, huấn luyện viên 65 tuổi sẽ dồn toàn lực cho việc chuẩn bị cho ĐT Áo dự cúp châu Âu. Trước đó, theo “Bild”, hợp đồng giữa Bayern và Rangnick có thể kéo dài đến năm 2026 hoặc 2027. Câu lạc bộ sẽ trả cho anh ta 2 triệu euro tiền bồi thường.