Türkiye thua liên tiếp ở các trận giao hữu, Calhanoglu cảm thấy vinh dự dù thất bại

0

Rạng sáng 27/3, trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra. Trận đấu kết thúc với việc Türkiye thua 1-6. Sau khi không thể thắng trong 2 trận giao hữu liên tiếp, tinh thần của tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Calhanoglu, với tư cách là thủ lĩnh của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu trận đấu này và đeo băng đội trưởng. Anh bị thay ra ở phút thứ 87. Trong trận đấu, anh đã thực hiện một quả phạt đền và nhận thẻ vàng. Dù không thể giúp đồng đội lội ngược dòng thất bại nhưng màn trình diễn của anh vẫn rất đáng được ghi nhận.

Sau trận đấu, HLV Montella của Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao màn trình diễn của Calhanoglu. Anh ấy nói, “Các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng chú ý đến Calhanoglu, và chúng tôi có thể nói rằng trong trận đấu gần đây nhất, anh ấy đã thể hiện phong độ tốt nhất trong sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của mình cho đến nay. Chúng tôi cũng biết chúng tôi có một cầu thủ tuyệt vời như thế nào.” Một cầu thủ ở cấp độ vô địch như anh ấy, anh ấy sẽ luôn bị chỉ trích, luôn có sự kỳ vọng đó. Nếu ai đó cảm thấy Calhanoglu chơi không hết sức mình, thì sẽ luôn có những lời chỉ trích. Vào sân, tôi nghĩ đó là điều bình thường. “


Trước những câu hỏi của phóng viên về chức vô địch Serie A sau trận đấu, Calhanoglu thẳng thắn nói: “Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Bây giờ tôi bình tĩnh và toàn đội cũng bình tĩnh. Chúng tôi chỉ tập trung vào bản thân. Chúng tôi còn rất xa mới giành được chức vô địch giải đấu. Không còn xa nữa, nhưng chúng tôi vẫn còn một số trận quan trọng phải chơi trước khi nghĩ đến những điều này. Về thất bại ở Champions League, tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đã cố gắng rất nhiều, nhưng bóng đá là thế này thì chúng tôi phải tập trung trở lại năm sau.”