Cuộc chiến ở Serie A nối lại, cuộc đọ sức giữa các đại gia thu hút sự chú ý

0

Cuối tuần này, Serie A sẽ lại đạt đến đỉnh cao với 4 trận đấu tập trung khơi dậy niềm đam mê của người hâm mộ. Juventus thách đấu Lazio, AC Milan đối đầu Fiorentina, Roma đối đầu Lecce, Inter Milan đối đầu Empoli, trận đấu nào cũng đầy hồi hộp và nổi bật.

Thành tích gần đây của Juventus rất kém cỏi và họ đã gặp phải tình cảnh đáng xấu hổ là 3 vòng đấu không thắng nhưng họ vẫn chưa từ bỏ cuộc chiến giành ngôi á quân giải VĐQG. Trận sân khách gặp Lazio này, Juventus rất cần lấy lại cảm giác chiến thắng. Trong lịch sử, Juventus có lợi thế trong các cuộc đụng độ với Lazio nhưng luôn có nhiều bất ngờ khác nhau xuất hiện trên sân, liệu Juventus có thể chấm dứt chuỗi trận thua trên sân khách hay không vẫn chưa rõ.
AC Milan thách thức Fiorentina trên sân khách với vị trí thứ 2 trên BXH. AC Milan đã giành được 19 chiến thắng sau 27 trận mùa này, ghi được tổng cộng 58 bàn thắng. Chỉ để thủng lưới 23 bàn, hiệu số bàn thắng bại lên tới +35, phong độ gần đây còn nóng hơn khi thắng 5 trận liên tiếp. Florence gần đây đang thi đấu sa sút và không thể thắng trong 2 trận gần đây.

Roma sẽ thách đấu Lecce trên sân khách ở vòng này. Roma hiện kém đội xếp thứ 4 là Bologna 3 điểm, nếu thắng trận này, họ có thể sẽ được trở lại Champions League. Thời gian gần đây, Roma đang trải qua chuỗi trận toàn thắng nhưng phong độ gần đây của họ lại thăng trầm. Rất may ở vòng đấu cuối cùng của giải VĐQG, họ đã đánh bại Sassuolo với tỷ số 1-0 trên sân nhà, chấm dứt chuỗi trận toàn thua của mình. Trong 12 trận vừa qua, Roma có lợi thế áp đảo khi thắng tới 10 trận và duy trì mạch 6 trận bất bại của đối thủ.
Trận đấu tâm điểm cuối cùng là Inter Milan vs Empoli. Inter Milan đã thi đấu mạnh mẽ ở mùa giải này và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chuỗi trận toàn thua ở 2 trận gần nhất đã phủ bóng đen lên con đường vô địch của Inter Milan. Empoli tuy yếu hơn nhưng họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Inter Milan trong những lần chạm trán trong quá khứ.