Mbappé và Kvaratzhelja ngang tài ngang sức, dẫn đầu bảng rê bóng và sút bóng ở 5 giải đấu lớn

0

Ngày 3/4, cơ quan thống kê bóng đá OPTA đã đưa ra một số liệu đáng chú ý: Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, ở nhiều giải đấu ở 5 giải đấu lớn, ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé và ngôi sao người Ukraine Kvaratshlia (K77) nhờ kỹ năng rê bóng tuyệt đỉnh của mình. tổng cộng 50 cú đánh, được xếp đầu tiên trong số tất cả người chơi. Rodrygo của Real Madrid bám sát phía sau, đứng thứ 3 với 48 cú sút.

Mùa này, Mpbappe không chỉ đóng vai trò trung tâm ở Paris Saint-Germain, anh còn ghi 58 bàn (G+A) ở mùa giải 2023/2024, trong đó có 44 bàn và 14 lần kiến ​​tạo. Đã tham gia 42 trò chơi và tích lũy được 3400 phút chơi. Anh ấy chơi trung bình khoảng 81 phút mỗi trận. Anh đã ghi 6 bàn ở Champions League mùa này, đồng thời đứng đầu danh sách Vua phá lưới Champions League. Ngoài ra, anh còn tạo ra 7 cơ hội ghi bàn, đứng đầu danh sách các cơ hội ghi bàn được tạo ra. Số lần rê bóng thành công của anh ấy lên tới 61, cũng đứng đầu danh sách. Với khả năng rê bóng thông minh và sút chính xác, Mappe đã tạo ra rất nhiều cơ hội tấn công cho đồng đội.

Là thành viên quan trọng của đội bóng Naples, Kvala Tshelia đã ghi 10 bàn và đóng góp 4 đường kiến ​​tạo ở Serie A, tham gia vào tổng cộng 14 bàn thắng. Khi cầm bóng, anh dựa vào kỹ năng rê bóng xuất sắc và khả năng tấn công nhạy bén để khai thông thế bế tắc cho đội bóng. đội nhiều lần trong trò chơi. Theo báo cáo, câu lạc bộ Naples có ý định gia hạn hợp đồng với anh với mức lương cao, và giá chuyển nhượng của anh cũng lên tới con số đáng kinh ngạc là 80 triệu euro. Giống như Mappe, K77 cũng nhiều lần biến rê bóng thành bàn thắng giúp đồng đội giành chiến thắng.
Điều đáng nói là số liệu này còn phản ánh sự thay đổi trong phương pháp tấn công trong bóng đá ngày nay. Khi kỹ năng của các cầu thủ được cải thiện, rê bóng và sút bóng đã trở thành những yếu tố không thể thiếu trong pha tấn công. Mbappe và K77 là những người dẫn đầu xu hướng này.