Giấc mơ Champions League của Napoli tan vỡ, chuyển nhượng Osimhen tiếp tục hỗn loạn

0

Câu lạc bộ bóng đá Naples, đội đã giành chức vô địch Serie A mùa trước, đã gặp phải thách thức chưa từng có ở mùa giải này. Sau 30 vòng đấu cạnh tranh khốc liệt, họ chỉ đứng thứ 8 tại Serie A, kém khu vực vòng loại Champions League tới 12 điểm.

Kể từ cuối mùa giải trước, CLB Napoli đã có những thay đổi mạnh mẽ về đội hình. Huấn luyện viên ưu tú Luciano Spalletti từ chức, sau khi tân huấn luyện viên lên nắm quyền, dù đã nỗ lực điều chỉnh nhưng thành tích chung của toàn đội không được như ý. Về mặt tấn công, phong độ của Vua phá lưới Osimhen của đội cũng đang thăng trầm.

Osimhen, tuyển thủ Nigeria từng giành Chiếc giày vàng Serie A với 26 bàn thắng ở mùa giải trước, đã chứng kiến ​​số bàn thắng của anh giảm mạnh ở mùa giải này. Dù vẫn giống như ngày 1/3/2024, Osimhen đã dẫn dắt Napoli càn quét Sassuolo 6-1 trong một trận đấu ở Serie A, hoàn thành hat-trick và kiến ​​tạo 1 khoảnh khắc nổi bật, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ ra sân khi ghi 11 bàn. ghi bàn ở Serie A và chỉ đóng góp 2 bàn ở Champions League. Theo thống kê mùa giải 2023/2024, Osimhen ra sân 24 lần thay cho Napoli, trong đó có 20 lần đá chính, ghi 13 bàn và kiến ​​tạo 3 lần, đồng thời phải nhận 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, “Tác động của chấn thương và xung đột với câu lạc bộ là nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự sa sút của anh ấy. Trước đó, mạng xã hội chính thức của Naples đã đăng tải một video trêu chọc Osimhen, gây ra xung đột giữa hai bên”.

Giờ đây, khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, tin đồn về sự ra đi của Osimhen ngày càng rộ lên. Theo thông báo chính thức của CLB Naples, họ sẽ sa thải tiền đạo hàng đầu với số tiền bồi thường thiệt hại là 130 triệu euro. Năm ngoái, một đội bóng ở giải VĐQG Saudi Arabia đưa ra lời đề nghị lên tới 200 triệu euro nhưng bị Naples từ chối. Truyền thông Ý chỉ ra: “Mặc dù phong độ của Osimhen mùa này không ổn định nhưng câu lạc bộ vẫn kiên quyết đòi giá chuyển nhượng 130 triệu euro và họ sẽ không để anh ấy xuống dưới số tiền này. Hiện tại, Osimhen không hài lòng với mức giá chuyển nhượng này. “Có rất nhiều câu lạc bộ quan tâm, bao gồm Paris Saint-Germain, Chelsea, Arsenal và nhiều đội ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út.”