Ngài Ratcliffe thúc đẩy bước đột phá trong việc Ashworth chuyển đến Manchester United

0

Mới đây, theo báo cáo độc quyền của phóng viên nổi tiếng Matt Lawton của The Times, Sir Jim Ratcliffe và ông chủ của Newcastle United, Amanda Staveley đã tổ chức một cuộc gặp mặt trực tiếp vào ngày 12/4. Hai bên đã nỗ lực đàm phán một thương vụ cho Dan Ashworth. Vụ chuyển nhượng tới Manchester United đã hoàn tất.

Dan Ashworth, với tư cách là giám đốc thể thao của Newcastle United, được biết, Newcastle United có thái độ kiên quyết với sự ra đi của Ashworth, họ yêu cầu Manchester United phải trả tới 15 triệu bảng tiền bồi thường trừ khi Ashworth sẵn sàng tự nguyện nghỉ ngơi dài hạn. Lên đến 18 tháng “nghỉ làm vườn”. Về vấn đề này, Sir Ratcliffe đã đích thân ra tay và tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với ông chủ Staveley của Newcastle United. Vì Staveley là người ra quyết định quan trọng trong hệ thống phân cấp của Newcastle, Sir Ratcliffe hy vọng sẽ tìm ra giải pháp được cả hai bên chấp nhận bằng cách liên lạc trực tiếp với cô ấy.

Theo The Times, Sir Ratcliffe đã bày tỏ rõ ràng sự mong muốn mạnh mẽ của Manchester United đối với Ashworth, đồng thời bày tỏ sự nghi ngờ về yêu cầu bồi thường của Newcastle United. Nhưng ông cho rằng số tiền bồi thường như vậy là quá cao và là gánh nặng không nhỏ đối với Manchester United. Anh hy vọng có thể thương lượng số tiền thấp hơn để Ashworth có thể gia nhập Manchester United một cách suôn sẻ.
Với tư cách là ông chủ của Newcastle United, Staveley không hoàn toàn bác bỏ đề nghị của Sir Ratcliffe nhưng bày tỏ sẵn sàng tiến hành đàm phán thêm về số tiền bồi thường. Được biết, cuộc gặp được tổ chức trong tuần qua và hai bên đã có những trao đổi, thảo luận chuyên sâu. Trong khi cả hai câu lạc bộ đều từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào vào tối thứ Năm, các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục khi cả hai bên nỗ lực tìm ra giải pháp dẫn đến thỏa thuận.

Manchester United lạc quan về kết quả cuộc gặp này. Sự can thiệp trực tiếp của Sir Ratcliffe đã mang đến một bước ngoặt mới cho vấn đề chuyển nhượng. Đồng thời, tuần này Manchester United thông báo John Murtaugh đã từ chức giám đốc bóng đá, càng thể hiện quyết tâm và sự chân thành của câu lạc bộ trong việc thúc đẩy vụ chuyển nhượng Ashworth. Mặc dù hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về số tiền bồi thường nhưng có thể thấy, cuộc gặp giữa Sir Ratcliffe và Staveley đã tạo nền tảng cho việc trao đổi trực tiếp giữa hai bên nhằm thúc đẩy vấn đề chuyển nhượng về sau.