Xavi và Araujo có thể phải đối mặt với hình phạt bổ sung từ UEFA vì hành vi sai trái

0

Vào ngày 18 tháng 4, theo nhiều báo cáo của truyền thông Tây Ban Nha, Xavi có thể phải chịu lệnh trừng phạt kỷ luật của UEFA vì hàng loạt nhận xét và hành động sau trận thua 1-4 của Barcelona trước Paris Saint-Germain ở Champions League. Đồng thời, Araujo, người bị thẻ đỏ rời sân ở trận này, cũng có thể phải đối mặt với án phạt treo giò bổ sung vì những cử chỉ không phù hợp khi rời sân.

Nguyên nhân của sự việc có thể bắt nguồn từ trận lượt về vòng tứ kết Champions League giữa Barcelona và Paris Saint-Germain. Ở trận chiến mang tính quyết định này, Barcelona đã thua 1-4 trên sân nhà và lỡ suất vào bán kết Champions League. Ở trận thua này, hành vi của Xavi và Araujo trở thành tâm điểm dư luận sau trận đấu. Theo báo “Daily Sports”, Xavi không hài lòng với quả phạt đền của trọng tài trong trận đấu và có hành động bốc đồng đá qua hàng rào camera bên hông, khiến trọng tài người Romania Kovac phải rút thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân. . Đây là lần thứ ba trong mùa giải này Harvey bị đuổi khỏi sân vì lý do tương tự. Điều đáng nói, 2 trong số 3 thẻ đỏ xuất phát từ việc Xavi không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Sau trận đấu, hành vi của Harvey vẫn không hề nguôi ngoai. Lần đầu tiên ông trở lại sân để an ủi các cầu thủ đang thất vọng và bày tỏ lòng biết ơn tới người hâm mộ. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã tìm đến trọng tài và có một cuộc đối đầu gay gắt với ông ta. Điều khó hiểu hơn là trong buổi họp báo sau trận đấu, Harvey lại một lần nữa chỉ trích mạnh mẽ cách làm của trọng tài. Phân tích của “Daily Sports” chỉ ra rằng hành động của Xavi đã vi phạm nghiêm trọng nội quy, kỷ luật của các trận đấu bóng đá. Nếu những hành động này được ghi chi tiết trong báo cáo của trọng tài, Ủy ban Đạo đức và Kỷ luật UEFA sẽ phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn. hình phạt. Những hình phạt như vậy có thể bao gồm đình chỉ thêm, phạt tiền hoặc thậm chí hậu quả nghiêm trọng hơn.
Đồng thời, Araujo, người bị thẻ đỏ rời sân ở trận này, cũng đứng trước nguy cơ bị phạt thêm. Theo Mundo Deportivo, Araujo đã có một cử chỉ nhất định khi rời sân, hành vi này có thể bị coi là vi phạm tinh thần thể thao. Nếu chi tiết này cũng được ghi trong báo cáo của trọng tài và bị coi là “hành vi phi thể thao”, Araujo sẽ phải đối mặt với án treo giò thêm một trận. Điều này có nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ 2 trận đầu tiên ở Champions League mùa tới.

Về vấn đề này, một số người hâm mộ cho biết: “Trên thực tế, giải đấu châu Âu mùa này của chúng tôi đã đạt được kỳ vọng, và bây giờ chúng tôi nên nghiêm túc xem xét việc xây dựng đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trước hết, tôi chân thành khuyên bạn nên bán De Jong với giá cao. Trước đây người ta luôn nói rằng nếu không có De Jong, Barcelona sẽ thua. Rất khó để chơi bóng ở phần sân sau. Tuy nhiên, ở nửa sau mùa giải này, De Jong dính chấn thương, hàng tiền vệ của đội cũng chơi mượt mà hơn. Đầu tiên, lối chơi bóng của Barcelona đã trở nên đa dạng hơn. Những khuyết điểm của De Jong là quá rõ ràng và anh ấy không có sự cứng rắn nếu chơi cùng lúc với De Jong, Pedri và Gundogan. Khi đó, Dest, Fei Lan, Rou Wu và những người khác sẽ nhanh chóng giải quyết. Để nhường chỗ, những người khác như Xiao Fei, Lafite và Kan Dao phải được giữ lại. Những điều này đảm bảo cho đội ngũ nếu sử dụng được. Giới hạn trên. Chỉ cần bổ sung các hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Cuối cùng, huấn luyện viên quan trọng nhất có cảm giác như Harvey chưa chi tiết và không có hệ thống.