AC Milan bị loại khỏi Europa League, Pioli thất vọng nhưng khẳng định cần tập trung cho giải VĐQG

0

Ngày 19/4, ngọn lửa Europa League lại được nhen nhóm lại Sau 2 lượt đấu quyết liệt giữa AC Milan và Roma, AC Milan tiếc nuối thua với tổng tỷ số 1-3 và bỏ lỡ trận bán kết. Sau trận đấu, HLV Pioli của AC Milan đã nhận lời phỏng vấn với giới truyền thông và tham dự buổi họp báo.

Trước ống kính, Pioli tỏ ra khá thất vọng nhưng anh vẫn giữ phong thái mà một huấn luyện viên nên có. Khi được hỏi có chúc mừng các cầu thủ Roma hay không, ông thẳng thắn thừa nhận: “Roma xứng đáng giành chiến thắng, họ chơi tốt hơn chúng tôi. Dù hai đội tạo ra những cơ hội như nhau ở cả hai hiệp đấu nhưng có lẽ chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, nhưng chúng tôi đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tôi không hài lòng với màn trình diễn sau trận đấu. Đó là một lời nhắc nhở cho các cầu thủ về tầm quan trọng của trận đấu thứ Hai tới. trận đấu là như vậy và họ chắc chắn sẽ không hài lòng với trận đấu hôm nay.”

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào trận tiếp theo và đợi đến cuối mùa giải để tổng kết. Bây giờ chắc chắn là thời điểm quan trọng. Thành tích của chúng tôi tại cuộc chiến châu Âu năm nay không tệ hơn năm ngoái. Tiếp theo, chúng tôi Chúng tôi phải làm tốt hơn ở giải đấu này và cần phải trở lại ngay lập tức và có một trận derby tuyệt vời.”
Nhìn lại toàn bộ trận đấu, màn trình diễn trong 180 phút của AC Milan quả thực đáng thất vọng. Pioli cũng thừa nhận: “Roma đã thể hiện phẩm chất và sự quyết tâm hơn, và họ xứng đáng đi tiếp. Có nhiều yếu tố dẫn đến thất bại của đội. Chúng tôi chắc chắn thiếu một số phẩm chất. Ngoài ra, chúng tôi đã không tạo ra được sự tiến bộ rõ ràng dù có nhiều.” cơ hội xâm nhập vòng cấm đối phương, lẽ ra chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn đêm nay với lợi thế về quân số, nhưng chúng tôi không thể làm được vì thiếu chất lượng và quyết tâm lật ngược tình thế”.

“Chúng ta nên tỉnh táo hơn, tập trung hơn, chuyền bóng quyết liệt hơn, không nên chuyền quá nhiều đường chuyền chuyển tiếp, nên dồn ép phần sân đối phương, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng làm được điều đó và khi chúng ta đến đó. Đó là cơ hội, không đủ chất lượng để chuyển hóa thành bàn thắng. Ở bàn thua đầu tiên, chúng ta đã không ngăn cản được pha di chuyển lên phía trước của Mancini. Tất nhiên, anh ấy cũng thể hiện được khả năng kỹ thuật tốt, trong đó có Pellegri Ni cũng vậy. Cú sút chất lượng đi trúng cột dọc, và cú sút của Dybala cũng rất chính xác. Đối thủ tỏ ra chất lượng hơn và đưa ra những lựa chọn quyết đoán hơn ở những thời điểm quan trọng. Trình độ của chúng tôi không tốt bằng tôi. ”
Dù một số cá nhân cầu thủ mắc sai lầm trong trận đấu nhưng Pioli không trách móc họ quá nhiều. “Sau thất bại như vậy, chúng ta không thể chỉ nói về cá nhân các cầu thủ. Tôi tin Milan có thể làm tốt hơn, nhưng chúng ta cũng phải khen ngợi màn trình diễn của Roma, họ đã chơi rất tốt. Đáng lẽ chúng tôi có thể gây ra nhiều vấn đề hơn cho đối thủ, trong hai trận đấu này.” Có những kết quả khác nhau trong các trận đấu, nhưng chúng tôi đã không thể hiện tốt như lẽ ra phải có, điều này cũng có tác động lớn.”
Khi được hỏi về tương lai của anh ấy ở cuối cuộc phỏng vấn, Pioli nói: “Chúng tôi phải kiên nhẫn. Sau khi mùa giải kết thúc, câu lạc bộ sẽ đánh giá với tôi và sau đó cố gắng giải quyết vấn đề”.