Barcelona khơi dậy sự quan tâm đến tiền vệ Chukwumeka của Chelsea, thời gian thi đấu của cầu thủ trở thành chìa khóa

0

Ngày 23/4, truyền thông talkSPORT của Anh đưa tin FC Barcelona (Barcelona) đã nhen nhóm sự quan tâm đến tiền vệ Chukwumeka của Chelsea. Có thông tin cho rằng ngôi sao tiền vệ 20 tuổi bị hạn chế thời gian thi đấu sau khi gia nhập Chelsea, câu lạc bộ từng tích cực theo đuổi Chukwumeka trước khi anh chuyển đến Chelsea, dường như có thể tận dụng sự bất ổn này.

Sự nghiệp bóng đá của Chukwumeka bắt đầu trong trại huấn luyện trẻ của Aston Villa. Mùa hè năm ngoái, anh đã giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch châu Âu cùng đội tuyển U19 Anh với 3 pha kiến ​​tạo và 2 bàn thắng sau 5 trận. Ở mùa giải 21-22, anh đã đại diện cho Villa ở Premier League. League 12 lần và đóng góp 1 pha kiến ​​tạo. Vào mùa hè năm 2022, Chukwumeka cuối cùng đã chọn gia nhập Chelsea. Quyết định này đã gây ra khá nhiều cú sốc vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau khi gia nhập Chelsea, thời gian thi đấu của Chukwumeka không được như kỳ vọng. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, anh mới chỉ chơi 9 trận ở Premier League, con số này rõ ràng là không đủ đối với một cầu thủ chuyên nghiệp 20 tuổi. Anh dính chấn thương sau khi ghi bàn gỡ hòa cho The Blues trước West Ham United. Ngay sau khi va chạm với Emerson Palmieri, Chukwumeka ôm đầu gối trái ngã xuống đất. Sau trận đấu, câu lạc bộ tuyên bố rằng anh ấy sẽ bỏ lỡ một thời gian dài của mùa giải.

Kể từ đó, Chukwumeka chỉ có thể ngồi dự bị ở bán kết FA Cup với Manchester City. Barcelona đang tìm kiếm những cầu thủ trẻ có tiềm năng trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây để bổ sung đội hình. Và Chukwumeka chính là ứng cử viên lý tưởng trong mắt họ. Dù thời gian thi đấu ở Chelsea còn hạn chế nhưng sức mạnh và tiềm năng mà Chukwumeka thể hiện trong thời gian thi đấu ít ỏi cũng đủ để Barcelona dành sự quan tâm mạnh mẽ cho anh.