HLV Arteta của Arsenal thảo luận về trận đấu ở Premier League với Chelsea

0

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu khi một trận đấu đỉnh cao ở Premier League sắp bắt đầu.

Nói về tranh cãi ở hiệp đấu cuối cùng với Nottingham Forest, Arteta thẳng thắn nói: “Tôi không tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan. Tôi nghĩ mọi người đều có quan điểm riêng về các quyết định và tranh cãi của trọng tài, và tôi thích tập trung vào nó hơn”. “Khi nói đến việc cải thiện lối chơi của một đội, luôn có những tình huống xảy ra và khi những vấn đề này chạm đến đội, điều quan trọng là phải có sự đồng cảm và thấu hiểu vì mọi đội đều trải qua những thử thách tương tự nhau.”
Khi được hỏi về việc so sánh dự án Arsenal và Chelsea, Arteta tin rằng hai CLB đã có những hành trình rất khác nhau và do đó không có nhiều sự so sánh. “Về phần tân huấn luyện viên của Chelsea, Mauricio Pochettino, tôi nghĩ ông ấy là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và có khả năng dẫn dắt Chelsea lên tầm cao mới”.

Khi nói về sự bất ổn ở cánh trái của đội, Arteta thừa nhận chấn thương đã gây ra rất nhiều rắc rối cho đội. “Trước đó, Tierney dính chấn thương đầu gối trái trong trận đấu với Liverpool. Sau khi được chẩn đoán, anh ấy dính chấn thương dây chằng đầu gối trái, khiến anh ấy phải vắng mặt tới 4-6 tuần. Tầm quan trọng của Martinelli với tư cách là một cầu thủ chạy cánh trái cũng bị đánh giá thấp.” không thể thi đấu vì chấn thương gần đây, và Trossard, với tư cách là người thay thế Martinelli, cũng không thể thi đấu do căng cơ bắp chân. Mặc dù vậy, tôi nghĩ các cầu thủ phải thi đấu theo những cách khác nhau.
Arteta đánh giá cao thành công của Odegaard với danh hiệu “Wonder Boy”. “Anh ấy đã mặc chiếc áo đó từ năm 14, 15 tuổi. Tôi nghĩ anh ấy xử lý nó rất tốt, đặc biệt là khi đến Real Sociedad, đó là một bước đi rất thông minh. Bây giờ chúng tôi có một cầu thủ như anh ấy”.