Real Madrid hạ Barcelona, ​​Kroos tự tin lên tiếng: Chơi tốt lẽ ra thắng đậm

0

Trong trận đấu tâm điểm La Liga mới đây, Real Madrid đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona với tỷ số 3-2 và giành chiến thắng trong trận El Clasico đỉnh cao của Tây Ban Nha. Sau trận đấu, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid đã nói về trận đấu trên podcast “Einfach mal Luppen”. Anh tự tin khẳng định rằng nếu đội chơi tốt thì có thể đã đánh bại Barcelona với tỷ số 4-0.

Kroos là người đầu tiên thẳng thắn thừa nhận trận đấu này không phải là một trận đấu đỉnh cao. “Thành thật mà nói, trận đấu này không hoàn hảo. Cả hai đội đều mắc rất nhiều sai lầm và mất bóng quá nhiều”. Tuy nhiên, sau đó anh đổi chủ đề: “Nếu chơi tốt, chúng tôi đã có thể đánh bại họ với tỷ số 4-0. Họ dường như thiếu động lực thi đấu trong hiệp một”.
Khi ôn lại lịch sử trận derby, Kroos nhắc đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Real Madrid và Barcelona. “Trong các trận derby vừa qua, chúng tôi thắng 14 trận, hòa 3 trận và thua 11 trận”, anh nhớ lại. Mặc dù màn trình diễn của anh ấy đôi khi không đạt yêu cầu nhưng anh ấy tin rằng đội đã có sự phục hồi đáng kể trong hai hoặc ba năm qua. “Tôi cảm thấy trình độ của mình đã sa sút, và chúng tôi thậm chí còn thua El Clasico 0-4 một lần. Nhưng trong hai hoặc ba năm qua, phong độ của chúng tôi đã tăng lên và chúng tôi đã thắng sáu hoặc bảy trận derby liên tiếp.”

Kroos cũng chia sẻ những câu chuyện thú vị của HLV trưởng Carlo Ancelotti trước và sau trận đấu. Theo ông, trước trận đấu với Mallorca, để động viên các cầu thủ, Ancelotti đã nói với họ rằng chỉ cần thắng trận đó, họ có thể giành chức vô địch giải đấu. Tuy nhiên, sau trận đấu, anh thừa nhận mình đã “nói dối” và trận chiến vô địch thực sự còn lâu mới kết thúc. Phương pháp tạo động lực chiến thuật này rõ ràng đã phát huy tác dụng và tinh thần của các cầu thủ Real Madrid lên cao sau trận derby.
Thực tế, phong độ mùa này của Real Madrid rất ổn định và nổi bật. Họ đang dẫn đầu giải đấu và hơn đội xếp thứ hai là Barcelona tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Dù mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nhưng Real Madrid vẫn cần thắng ít nhất 3 trận ở giải VĐQG để đảm bảo chức vô địch.
Về trận đấu cuối cùng sắp tới của giải đấu, Cross cho biết toàn đội đã chuẩn bị đầy đủ. “Chúng ta phải nỗ lực hết mình và không được bỏ cuộc chút nào.”