Tedesco vào sân huấn luyện AC Milan, Rossoneri tìm người kế nhiệm Pioli

0

Mới đây, theo báo cáo mới nhất từ ​​Gazzetta dello Sport, HLV 38 tuổi người Bỉ Domenico Tedesco đã trở thành ứng cử viên sáng giá trong danh sách ứng viên huấn luyện viên mới của Rossoneri.

AC Milan hiện đang tích cực tìm kiếm người thay thế Pioli. Trong chuyến thăm Ý gần đây, ông chủ Cardinal Cardinal đã có những cuộc thảo luận sâu sắc với các giám đốc điều hành cấp cao như Ibrahimovic, Fulani và Moncada. Sự xuất hiện của Tedesco chắc chắn sẽ mang đến những lựa chọn mới cho đội bóng. Rossoneri.
Đặc điểm của Tedesco rất phù hợp với tiêu chuẩn tuyển chọn huấn luyện viên của AC Milan. Anh ấy còn trẻ, có trình độ huấn luyện cao và đáp ứng được yêu cầu về ngân sách của đội. Quan trọng hơn, ông là người ủng hộ các khái niệm bóng đá hiện đại, hướng đến giới trẻ, phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai của AC Milan. Ngoài ra, Tedesco còn từng huấn luyện ở các câu lạc bộ nổi tiếng ở châu Âu như Schalke 04 và RB Leipzig. Ông đã dẫn dắt RB Leipzig giành Cúp quốc gia Đức và trở thành huấn luyện viên trưởng đầu tiên trong lịch sử đội bóng giành cúp vô địch.

Sau khi kết thúc sự nghiệp huấn luyện tại Spartak Moscow, Tedesco được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Bỉ vào tháng 2 năm 2023. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển quốc gia Bỉ đã vượt qua vòng loại thành công Cúp châu Âu vào tháng 3 năm nay và sau đó ông đã gia hạn hợp đồng với đội đến năm 2026.
Tuy nhiên, AC Milan không phải là đội duy nhất lựa chọn Tedesco trong quá trình huấn luyện. Theo báo cáo, các huấn luyện viên như Lopetegui, Fonseca, Gallardo và Galtier cũng nằm trong danh sách ứng cử viên. Nhưng dù AC Milan không vội đưa ra quyết định nhưng họ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn huấn luyện viên mới. Hiện tại, ban lãnh đạo cấp cao của đội đang tiến hành nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu các huấn luyện viên trong danh sách ứng viên nhằm xác định ứng viên cuối cùng trong thời gian sớm nhất. Theo báo cáo, AC Milan sẽ tiếp tục thu hẹp phạm vi lựa chọn huấn luyện viên trong vài ngày tới và chốt ứng viên cho vị trí huấn luyện viên mới.

Nhưng đối với các ứng cử viên cho vị trí huấn luyện, một số người hâm mộ cho rằng: “Thực tế, xét về thành tích của CLB, Tedesco và Galthie vẫn có thể chấp nhận được. Tedesco dẫn đầu mỏ cát trong một năm đứng thứ hai, còn Leipzig nằm trong top 4 Sparta. Cũng đứng thứ hai, ngoại trừ Leipzig, đội thường xuyên dự Champions League lúc bấy giờ, hai CLB còn lại đều đã chuyển từ thứ hạng thấp lên thứ hạng cao. Tất nhiên, khuyết điểm rõ ràng của người này là dễ bị hỗn loạn. Phòng thay đồ Tianan từ vị trí sát khu vực xuống hạng đã lên đến đẳng cấp châu Âu hiện tại (vị trí thứ 5-6) và dẫn dắt Lille giành chức vô địch trước chúa tể Paris. Về phần Oli, kết quả của họ thực sự rất tốt. Kể từ khi Pioli bắt đầu huấn luyện vào năm 2002 và chưa bao giờ ngừng huấn luyện, anh ấy chỉ có một chiếc cúp vô địch: Milan. Không có danh hiệu ở giải đấu, họ có thể giành được những danh hiệu ở cúp quốc gia và tạo ra bước nhảy vọt về chất lượng trong kết quả giải đấu. Ví dụ, Motta đã đưa Bologna lên một tầm cao mới, và chẳng hạn, Inzaghi đã dẫn dắt Lazio đến gần như Cúp quốc gia Ý. Ví dụ, đội Serie B của Pioli thậm chí còn không có chức vô địch Serie B, và trong giải đấu, ngoại trừ Milan, đội xếp hạng cao nhất là Lazio, và những đội còn lại, chẳng hạn như Inter Milan, chỉ đứng thứ sáu trên BXH.”