Roma san bằng kỷ lục của Mourinho với 29 điểm, De Rossi thừa nhận không biết sắp xếp chiến thuật trong 20 phút.

0

Theo tin ngày 26/4, Roma mở ra trận đấu then chốt ở vòng 32 Serie A. Đối thủ là Udinese hùng mạnh. Trận đấu bước vào giai đoạn cuối, tiền vệ Cristante của Roma ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 95 để mang về cho đội nhà 3 điểm quý giá. Sau trận đấu, HLV De Rossi của Roma đã nhận lời phỏng vấn với Sky Sports Italia.

De Rossi tiết lộ trong cuộc phỏng vấn: “Vì trận đấu chỉ có 20 phút bù giờ ngắn ngủi nên không quá lời khi nói rằng tôi không biết sắp xếp chiến thuật. Sự chuẩn bị này thiên về logic hơn là kỹ thuật và kỹ thuật. Để tận dụng tối đa thời gian thi đấu có hạn, tôi đã cẩn thận triển khai đội hình và cố gắng giữ chân những cầu thủ giỏi đánh đầu, cố định, sút xa và đột phá cá nhân. Pa. Redes thay thế Cristante, người có thể đóng vai trò quan trọng trong các tình huống cố định, đồng thời giữ chân những người chuyền bóng Pellegrini và Angelinho, những người có thể đóng vai trò là hai trung tâm của đội thực hiện những quả tạt chính xác.”

De Rossi xúc động khi nói về bàn thắng ấn định chiến thắng ở cuối trận. Anh thẳng thắn nói: “Thực sự tôi cảm thấy rất xấu hổ, mọi người đang giễu cợt tôi, nhưng tôi thực sự rất vui, vì điều này rất quan trọng đối với thứ hạng và tinh thần. Chúng tôi đã thua Bologna và tinh thần của chúng tôi rất thấp. Sự tự tin và hạnh phúc, tôi mừng cho các cầu thủ, màn trình diễn của họ rất tuyệt vời. Một số cầu thủ biết họ sẽ không thi đấu, nhưng họ khởi động rất tích cực và vào sân ăn mừng sau khi ghi bàn. Thật tuyệt vời, tôi rất hào hứng với cảnh này với tư cách là một tuyển thủ, và bây giờ thậm chí còn hào hứng hơn với tư cách là một huấn luyện viên, đặc biệt là vì thời điểm diễn ra trận đấu này đã gây ra một số tranh cãi và kết quả này rất tốt. sân nhà ở Udinese. Rất tiếc phải ăn mừng vì người hâm mộ quê nhà rất tốt với chúng tôi, đó là một sân vận động đẹp và tôi cũng hy vọng Udinese có thể tránh xuống hạng.”

Về đối thủ tiếp theo Napoli, De Rossi thừa nhận trước ống kính: “Roma có thể là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ý đối đầu với nhà vô địch Đức chưa từng thua ở bán kết, và chúng tôi cũng phải đối mặt với một số đối thủ. May mắn thay, màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ trong trận đấu vừa qua khiến tôi cảm thấy yên tâm. Dù toàn đội đã bắt đầu nghiên cứu lối chơi chiến thuật của Napoli nhưng chúng tôi tự tin sẽ đối đầu với đối thủ mạnh này. Mạnh gần bằng đội đã giành chức vô địch năm ngoái, một trong những đội mạnh nhất bóng đá Ý, nhưng Roma vẫn sẽ chuẩn bị như bao trận đấu khác”.

Trong cuộc phỏng vấn, De Rossi không tránh khỏi bị hỏi về sự so sánh với HLV cũ Mourinho. Anh đáp lại những nghi ngờ bằng số liệu thống kê, chỉ ra rằng trong 13 trận anh đã cân bằng số điểm 20 trận của Mourinho (29 điểm). “Tôi không thi đấu với các huấn luyện viên khác, rõ ràng hiện tại chúng tôi đang chơi tốt, đó là điều hiển nhiên, chúng tôi đã giành được rất nhiều điểm và mở lại điều mà nhiều người cho là không cần bàn cãi ở Champions League. Đối với huấn luyện viên, Roma dường như đã bị loại khỏi Champions League, không chỉ vì chúng tôi cách vị trí thứ tư 5-6 điểm, nếu tôi nhớ không lầm, mà bởi vì có rất nhiều đội phía trước có thể cạnh tranh, chúng tôi cần. để lấy lại điểm từ những đội này và các cầu thủ đã thi đấu rất tuyệt vời và tôi nghĩ nếu Mourinho ở lại, họ có thể lấy lại điểm và tôi nghĩ Roma sẽ làm được điều đó vì tất cả những điều này đều bắt đầu từ họ, đây là một số người có lợi thế lớn. trái tim, ngay cả khi mọi thứ không suôn sẻ, có một trái tim rộng lớn và niềm tự hào vô địch để đưa đội thoát khỏi tình huống tồi tệ, và tôi nghĩ những người này có thể thoát khỏi tình huống tồi tệ ngay cả khi không có tôi “.