Marseille, West Ham United đua nhau theo đuổi Fonseca, HLV Lille trở thành điểm nóng trên thị trường chuyển nhượng

0

Mới đây, theo phương tiện truyền thông có uy tín của Pháp footmercato.net, huấn luyện viên hiện tại của Lille, Paul Fonseca đã trở thành ứng cử viên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên mới của Marseille. Đồng thời, cường quốc Premier League West Ham United cũng đang rất chú ý đến động thái của ông.

Hợp đồng của Fonseca với Lille sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, đồng nghĩa với việc anh có thể tự do lựa chọn gia nhập câu lạc bộ mà mình lựa chọn sau khi hết hạn hợp đồng. Trên cương vị huấn luyện viên của Lille, Fonseca đã dẫn dắt đội bóng đạt được kết quả ấn tượng tại Ligue 1 dù đội hình hạn chế. Khả năng huấn luyện của anh đã được công nhận rộng rãi.
Marseille đã theo đuổi Fonseca từ lâu. Ngay từ năm 2023, HLV người Bồ Đào Nha đã suýt gia nhập Marseille nhưng do vấn đề với Chủ tịch Lille Letang và hợp đồng lúc đó nên hai bên không đạt được ý định hợp tác. Giờ đây, hợp đồng của Fonseca sắp hết hạn và Marseille một lần nữa nhìn thấy cơ hội để giới thiệu vị huấn luyện viên xuất sắc này. Marseille đã coi anh là ứng cử viên ưu tiên để thay thế huấn luyện viên tạm quyền Gasset vào mùa hè này. Có thông tin, Marseille chuẩn bị tăng gấp đôi mức lương hiện tại của Fonseca ở Lille để thu hút anh gia nhập, nhưng điều này có thể không thu hút anh gia nhập.

Đồng thời, West Ham United cũng đang hết sức chú ý đến động thái của Fonseca. Hợp đồng hiện tại của HLV Moyes với West Ham United sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và khó có khả năng ông sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên. Mặc dù West Ham United đã đề nghị gia hạn hợp đồng với anh vào tháng 2, nhưng đội bóng này gần đây đã bị Bayer Leverkusen loại khỏi Europa League và chỉ thắng một trong bảy trận vừa qua ở Premier League. Tất cả đều khiến vị trí huấn luyện của Moyes gặp nguy hiểm. Các huấn luyện viên như Amorim và Lopetegui đã trở thành mục tiêu của họ, nhưng sự xuất hiện của Fonseca cho phép họ nhìn thấy những lựa chọn tốt hơn. Chủ tịch West Ham United David Sullivan và giám đốc kỹ thuật Steiden rất hài lòng với khả năng của Fonseca và họ đang nghiêm túc xem xét việc giới thiệu huấn luyện viên người Bồ Đào Nha vào đội.