Lewandowski đã ghi 94 bàn ở Champions League, chỉ kém 6 bàn so với cột mốc 100 bàn.

0

Ngày 8/4, bóng đá châu Âu một lần nữa tập trung vào một cái tên – Robert Lewandowski. Theo thống kê mới nhất từ ​​”Daily Sports”, tiền đạo người Ba Lan đã ghi tới 94 bàn thắng đáng kinh ngạc tại Champions League, và chỉ còn cách cột mốc 100 bàn thắng 6 bàn nữa. Trong số những cầu thủ đang thi đấu, chỉ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ghi được nhiều bàn thắng ở Champions League hơn Lewandowski. Việc phát hành dữ liệu này một lần nữa làm dấy lên cuộc thảo luận rộng rãi trong công chúng.

Lewandowski, thiên tài bóng đá gốc Ba Lan, bắt đầu sự nghiệp với câu lạc bộ bóng đá Ba Lan Znicz Pruszków, sau đó chuyển đến Legia Warsaw vào năm 2009, nơi anh nhanh chóng trưởng thành và thu hút sự chú ý của gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich. Mùa hè năm 2010, Lewandowski chuyển đến Borussia Dortmund ở Bundesliga với giá 4,75 triệu euro và giành chức vô địch Bundesliga ngay mùa giải đầu tiên. Anh ghi 22 bàn sau 34 trận ở Bundesliga mùa 2010/11 và giúp Dortmund giành cú đúp. Mùa giải tiếp theo, anh ra sân 34 lần ở giải VĐQG, ghi 22 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo.Mùa hè năm 2014, Lewandowski chuyển đến Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do, trong 8 mùa giải ở Bayern, anh chơi tổng cộng 375 trận. Anh đóng góp 344 bàn thắng và 72 đường kiến ​​tạo, giúp đội bóng giành 1 chức vô địch Champions League, 8 chức vô địch Bundesliga, 3 chức vô địch Cúp quốc gia Đức, 1 chức vô địch Siêu cúp châu Âu và 1 chức vô địch Club World Cup. Mùa hè năm 2022, Lewandowski chuyển đến Câu lạc bộ bóng đá Barcelona ở La Liga và giành chức vô địch La Liga vào năm sau. Từ Dortmund đến Bayern Munich và giờ là Barcelona, ​​​​Lewandowski cuối cùng đã trở thành một trong những tiền đạo hot nhất bóng đá châu Âu.

Tại Champions League, cho đến nay, Lewandowski đã đại diện cho 3 câu lạc bộ khác nhau tham dự Champions League 118 lần và ghi được 94 bàn thắng. Dữ liệu này không chỉ xếp anh ta vào số những cầu thủ xuất sắc nhất trong số những cầu thủ đang hoạt động mà còn khiến anh ta trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League. Chỉ còn cách cột mốc 100 bàn thắng 6 bàn nữa, Lewandowski hiện chỉ đứng sau Cristiano Ronaldo và Messi trong danh sách Vua phá lưới Champions League. Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách với 140 bàn sau 183 trận, tiếp theo là Messi với 129 bàn sau 163 trận.