Giám đốc thể thao của Manchester United Murtaugh từ chức, những thay đổi quản lý mới bắt đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè

0

Theo báo cáo ngày 10 tháng 4, với sự ra đi của giám đốc thể thao Murtaugh của Manchester United, những thay đổi về quản lý mới của câu lạc bộ và kế hoạch kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ thế giới bên ngoài. Phóng viên Dan Sheldon của Athletic UK Manchester United đã đưa ra một phân tích chuyên sâu về điều này.

Việc Murtaugh rời ghế giám đốc thể thao Manchester United là bước đi quan trọng trong sự “chuyển mình” toàn diện của Ineos đối với Manchester United. Theo những người trong cuộc, sự ra đi của Murtaugh một phần là để cho phép ban lãnh đạo sắp tới, đặc biệt là giám đốc thể thao của Ineos, Sir Brailsford, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với đội hiện có. Ngài Brailsford, cựu chủ tịch Đội đua xe đạp Anh, sẽ làm việc tại cơ sở Carrington, với các giám đốc bao gồm giám đốc đàm phán bóng đá Matt Hargreaves, phó giám đốc bóng đá Andy O’Boyle và giám sát điều hành được cung cấp bởi một nhóm bao gồm Giám đốc Điều hành Bóng đá David Harrison. Mặc dù Brailsford sẽ không trực tiếp đảm nhận vai trò giám đốc bóng đá tạm thời nhưng sự xuất hiện của ông chắc chắn sẽ mang lại những khái niệm quản lý mới cho Manchester United.

Kế hoạch “chuyển đổi” của Manchester United trở thành chủ đề nóng kể từ khi khoản đầu tư của Ineos được thông qua. Nhiệm vụ đầu tiên của Brailsford là quan sát và tìm hiểu sâu, hiểu biết toàn diện về hoạt động tại Carrington, sau đó phát triển và thực hiện chiến lược dài hạn.
Dù nhiệm kỳ của Murtaugh tại Manchester United đã kết thúc nhưng Murtaugh không chỉ ủng hộ và thúc đẩy việc bổ nhiệm Ten Hag trong nhiệm kỳ của ông mà còn giới thiệu thành công cầu thủ qua nhiều kỳ chuyển nhượng. Cho dù đó là việc giới thiệu Anthony với giá 81,3 triệu bảng vào năm 2022 hay việc ký hợp đồng với Mount với giá 55 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.
Với sự ra đi của Murtaugh, Manchester United cũng đang đứng trước vấn đề lựa chọn giám đốc kỹ thuật mới. Hiện tại, giám đốc kỹ thuật hiện tại Darren Fletcher được coi là ứng cử viên quan trọng để ở lại. Fletcher khởi nghiệp với tư cách là một cầu thủ trong đội, sau đó trở thành thành viên cốt cán của đội một và giữ chức đội trưởng. Sau khi giải nghệ, anh chuyển sang làm thành viên ban huấn luyện và cuối cùng có thể trở thành giám đốc kỹ thuật.