Đường đến vị trí thứ 4 của Manchester United rất dốc, Ferdinand thẳng thừng nói còn rất ít hy vọng

0

Ngày 13/4, một bài viết của talkSPORT đã thu hút sự chú ý rộng rãi trong giới bóng đá. Trong báo cáo này, cựu huyền thoại Manchester United Rio Ferdinand đã nói về quan điểm của ông về tình hình cạnh tranh top 4 tại Premier League hiện tại của Manchester United trong một cuộc phỏng vấn. Ferdinand nói rằng mặc dù anh ấy tự tin rằng Manchester United sẽ lọt vào top 4 cách đây một hoặc hai tháng, nhưng tình hình hiện tại đã thay đổi và anh ấy tin rằng hy vọng lọt vào top 4 của Manchester United đã trở nên rất mong manh.

Mùa giải này, thành tích của Manchester United tại Premier League chưa đủ ổn định. Hiện tại, Manchester United đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, vẫn còn kém xa top 4. Với 7 trận còn lại trên BXH, Manchester United kém Tottenham và Aston Villa 11 điểm. Sẽ không dễ để bắt kịp.
Ferdinand bày tỏ sự lo lắng của mình trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là một nhiệm vụ khó khăn. Khoảng một hoặc hai tháng trước, tôi rất tự tin rằng Manchester United sẽ lọt vào top 4, nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ, tôi nghĩ Manchester United sẽ Hy vọng lọt vào top 4 của United là rất mong manh. Cả Tottenham và Villa đều đang có phong độ tốt. Ngược lại, phong độ ổn định của Manchester United khiến đội bóng khó có thể thắng liên tiếp ở những trận còn lại. sánh ngang với các đội đứng đầu bảng xếp hạng.”

Mối lo ngại của Ferdinand không phải là không có cơ sở. Nhìn lại phong độ của Manchester United mùa này, họ đã mắc nhiều sai lầm ở những thời điểm quan trọng dẫn đến đánh mất nhiều điểm. Dù đối đầu với đội mạnh hay đội yếu, Manchester United đều không thể hiện được trạng thái cạnh tranh ổn định.
Ferdinand thẳng thắn nói: “Có thể bạn sẽ nói, nếu Manchester United thắng cả 7 trận tiếp theo thì sao? Nhưng câu hỏi đặt ra là, chúng tôi chưa có thành tích như vậy cả mùa giải, tại sao 7 vòng gần đây chúng tôi lại có thể thể hiện như vậy? Tôi không thấy có cơ hội nào để Manchester United lọt vào top 4.”
Về vấn đề này, nhiều cư dân mạng cho biết: “Manchester United mỗi năm đều tham dự Champions League trong thời đại của Ferguson. Sau khi Ferguson giải nghệ, Manchester United chỉ thỉnh thoảng mới có thể tham dự Champions League. Họ đã hoàn toàn mất đi tính cạnh tranh. Ba mươi năm ở Hedong và ba mươi năm năm ở Hexi. Trong mười năm này, Manchester United chỉ có thể đứng nhìn người hàng xóm ồn ào Manchester City từng thống trị đấu trường Anh và châu Âu.”