MU gặp khủng hoảng trung vệ, Kington 18 tuổi lao vào giúp đối đầu Bournemouth

0

23h30 ngày 13/4 theo giờ Việt Nam, Quỷ đỏ sẽ làm khách sân khách Bournemouth ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, tuy nhiên vào thời điểm quan trọng này đội bóng gặp phải khủng hoảng trung vệ, nhiều trung vệ chủ chốt vắng mặt. do chấn thương khiến hàng thủ của đội bị dàn mỏng. Một cầu thủ trẻ 18 tuổi tên Jack Kington bất ngờ được đôn lên đội một.

Ở những trận đấu trước đây, tuyến trung vệ của Manchester United luôn là nền tảng cho hàng phòng ngự vững chắc của đội. Tuy nhiên, với việc Varane và Evans buộc phải vắng mặt trận đấu cuối tuần này vì chấn thương cơ, Lindelof và Lisandro Martinez cũng được miễn thi đấu vì chấn thương, và tình trạng chấn thương của Lisandro – Martinez đặc biệt nghiêm trọng. Anh ấy đã dính chấn thương nhiều lần trong mùa giải này, hai lần đầu tiên là do phẫu thuật dây chằng đầu gối và bàn chân. Trận gần đây nhất, anh vừa trở lại sau chấn thương nhưng chỉ thi đấu chưa được nửa trận trước khi tái phát chấn thương do căng cơ bắp chân. Tuyến phòng ngự trung tâm của Quỷ đỏ ngay lập tức trở nên bấp bênh. Manchester United chỉ có sẵn hai trung vệ chính hiệu là Maguire và Kambwala, 19 tuổi.

Vào thời điểm quan trọng này, màn trình diễn xuất sắc của trung vệ đào tạo trẻ Jack Kington đã thu hút sự chú ý của ban huấn luyện. Dù cầu thủ trẻ 18 tuổi này chưa từng có kinh nghiệm lên đội một trước đây nhưng tiềm năng và tài năng mà anh thể hiện trên sân tập rất đáng chú ý. Vì vậy, Manchester United quyết định đôn Kington lên đội một và để anh tham gia tập luyện trước trận đấu với Bournemouth.
Manwan giới thiệu Kington hiện cao 1,85 m và từng chơi bóng bầu dục nhưng sau đó chọn bóng đá làm môn thể thao chính. Trong những ngày còn chơi bóng ở cơ sở, Kington chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, nhưng hiện tại vị trí chính của anh là trung vệ. Kington là một vận động viên tài năng từng giành huy chương vàng ở các nội dung chạy nước rút 75m, 150m và 600m tại Giải vô địch Bolton.