Alonso bám chặt Leverkusen, từ chối lời đề nghị từ Bayern và Liverpool, chờ cuộc gọi của Real Madrid

0

Mới đây, theo phóng viên bóng đá nổi tiếng người Ý Schilla, huấn luyện viên cao cấp người Tây Ban Nha Xavi Alonso đã từ chối lời mời huấn luyện từ Bayern Munich và Liverpool. Ông chọn tiếp tục huấn luyện Bayer Leverkusen và tuyên bố sẽ ở lại làm huấn luyện viên vào mùa giải tới.

Trên cương vị huấn luyện viên Leverkusen, Alonso đã dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu mùa này, đưa Leverkusen trở thành đội bóng hùng mạnh ở bóng đá châu Âu. Vì vậy, khi hai gã khổng lồ Bayern và Liverpool tặng anh một cành ô liu, người ta thường tin rằng anh sẽ rời Leverkusen. Tuy nhiên, Alonso đã đưa ra một quyết định bất ngờ. Anh từ chối những lời đề nghị từ Bayern và Liverpool, thậm chí Liverpool còn đề nghị hợp đồng đến năm 2027, điều này cho thấy sự chân thành dành cho Alonso.

Theo Schilla, Alonso đang chờ đợi cơ hội, đó là tiếp quản Real Madrid vào năm 2025 hoặc 2026. Khi đó, hợp đồng của huấn luyện viên hiện tại của Real Madrid, Carlo Ancelotti, sẽ hết hạn và Alonso được Chủ tịch Real Madrid Florentino coi là người kế nhiệm chính. Alonso có mối liên hệ sâu sắc với Real Madrid. Ngay từ những ngày còn thi đấu, anh đã chơi cho gã khổng lồ La Liga này và giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu vô địch. Ngoài ra, Real Madrid còn ưu ái Alonso vì phẩm chất chiến thuật và khả năng huấn luyện khi huấn luyện Leverkusen.
Điều đáng nói, huấn luyện viên 42 tuổi tiết lộ lý do chọn ở lại trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports: “Có rất nhiều lý do để chọn bắt đầu huấn luyện đội bóng này. Một năm trôi qua và chúng tôi đang xây dựng một đội bóng. Chúng tôi đã xây dựng một tinh thần đồng đội tuyệt vời ở đây. Cho đến nay, đây là một mùa giải tuyệt vời và chúng tôi chắc chắn muốn tiếp tục điều đó và tôi đã có cuộc gặp vui vẻ với Leverkusen và tôi đã nói với họ rằng tôi sẽ ở lại và tiếp tục huấn luyện đội bóng này. Sau khi nói nhiều về tương lai của mình, tôi đã dành thời gian để suy ngẫm và đưa ra quyết định rằng đây là nơi tôi thuộc về”.