Ứng viên HLV mới của Napoli công bố: Gasperini trở thành ứng viên được ưa chuộng

0

Mới đây, “Corriere dello Sport” độc quyền đưa tin CLB Naples đang tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới, ngoài Conte, Pioli và Italiano được đồn đại trước đó, huấn luyện viên Atlanta Gasperini cũng đã gia nhập danh sách ứng cử viên.

Có thông tin cho rằng, cách đây hơn 10 năm, Naples đã mời Gasperini về làm huấn luyện viên để thay thế Mazzarri đã rời đội. Hai bên đã tiến rất gần đến việc ký hợp đồng vào thời điểm đó, nhưng cuối cùng Gasperini quyết định gia hạn hợp đồng với đội bóng ban đầu Genoa và từ chối Naples. Nhưng giờ đây Gasperini một lần nữa lại là ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên mới của Napoli.
Kể từ khi Gasperini tiếp quản vào ngày 14/6/2016, ông đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của đội bóng này. Trong những ngày đầu dẫn dắt Atlanta, Gasperini đã dẫn dắt đội bóng chấm dứt cơn hạn hán thi đấu ở châu Âu kéo dài 26 năm ngay mùa giải đầu tiên. Ông đã huấn luyện tổng cộng 189 trận ở nhiều giải đấu khác nhau và đạt kỷ lục 100 trận thắng, 45 trận hòa và 44 trận thua. Đội đã ghi tổng cộng 377 bàn thắng trong 189 trận này. Theo báo cáo, chủ tịch Napoli De Laurentiis rất ngưỡng mộ khả năng huấn luyện của Gasperini.

Ngoài Gasperini, các ứng cử viên tân huấn luyện viên trưởng của Napoli gồm có Conte, Pioli và Italiano. Bốn vị huấn luyện viên này đều có kinh nghiệm huấn luyện phong phú và phong cách chiến thuật khác nhau. Conte và Gasperini giỏi sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, trong khi Pioli và Italiano thích sơ đồ 4 hậu vệ. Chủ tịch De Laurentiis đang đánh giá kỹ lưỡng hệ thống chiến thuật này về mặt quản lý CLB, giám đốc hiện tại của Napoli là Meluso sắp ra đi và được thay thế bởi Manna giàu kinh nghiệm. Về chuyển nhượng cầu thủ, ngôi sao hàng đầu của Napoli là Osimhen bị đồn sẽ rời đội. Chủ tịch De Laurentiis nói rõ rằng ông sẽ chỉ chấp nhận toàn bộ phí chấm dứt hợp đồng là 130 triệu euro. Hiện tại, các đội bóng lớn như Paris Saint-Germain và Chelsea đều bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến tiền đạo người Nigeria. Theo nhiều nguồn tin, Napoli đang cân nhắc đưa về những tiền đạo trẻ và đầy triển vọng như David hay Jimenez để lấp chỗ trống sau khi Osimhen rời đội.

Về vấn đề này, nhiều cư dân mạng cho rằng: “Gasperini đã xây dựng Atalanta thành một đội bóng mạnh ở Serie A, tham dự các giải đấu châu Âu trong nhiều mùa giải liên tiếp. Trừ khi Naples đưa ra mức lương hấp dẫn và một bản hợp đồng hoành tráng, nếu không những ai rời Atalanta sẽ có lý do gì.” ? “” Và Gasperini là cha đỡ đầu ở Atlanta. Hệ thống 352 hiện tại tiếp tục bồi dưỡng giới trẻ. Mua thấp và bán cao là phù hợp với triết lý của đội bóng. ”