Dortmund đối mặt thách thức chuyển nhượng Fehlich sang Bayern, ngân sách và cân nhắc chiến lược cản trở

0

Mới đây, một tin tức trong làng bóng đá Đức đã thu hút sự quan tâm rộng rãi: đích đến chuyển nhượng của cầu thủ chạy cánh Fohrich của Stuttgart đã trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi. Theo thông tin mới nhất từ ​​phóng viên Maximilian Wessing của hãng truyền thông Đức Bild, Dortmund có thể mất thế chủ động trong trận chiến này bởi mục tiêu của Fehrich luôn là chuyển đến Bayern Munich.

Fuchrich tập luyện cùng đội trẻ Dortmund và nổi lên ở Bundesliga. Mùa này anh đã đóng góp 2 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo cho đội bóng. Tuy nhiên, anh luôn muốn gia nhập Bayern Munich. Là đội bóng mạnh ở Bundesliga, Dortmund hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian qua và mới đây đã giới thiệu thành công cầu thủ chạy cánh người Anh Jadon Sancho. Theo Sky Sports Đức, Dortmund đã nhiều lần liên hệ với Manchester United và cuối cùng đã đạt được thỏa thuận giới thiệu Sancho. Dortmund trả phí chuyển nhượng lên tới 35 triệu euro cho Sancho. Tuy nhiên, việc đối mặt với vấn đề chuyển nhượng của Fuchrich không đơn giản như vậy, bởi vị trí tiền vệ chạy cánh không phải là ưu tiên hàng đầu của đội bóng. Kế hoạch của đội quy định vị trí hậu vệ cánh phải được bố trí từ trước. Ở khía cạnh này, các trung vệ cũng quan trọng hơn khi tương lai của Hummels (35 tuổi) vẫn còn rộng mở. Hàng tiền vệ cần được xây dựng lại sau mùa giải này.

Một khó khăn nữa trong cuộc chiến giành Föhlich là vẫn chưa rõ Dortmund sẽ tham dự giải đấu châu Âu nào ở mùa giải tới, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của câu lạc bộ. Tuy nhiên, bất chấp điều này, Dortmund dường như không có ý định từ bỏ việc theo đuổi Fherlich một cách dễ dàng. Hơn nữa, nếu cuối cùng Fehlich chọn chuyển đến Bayern, Dortmund cũng sẽ nhận được khoản chia sẻ chuyển nhượng 1 triệu euro. Điều khoản này bắt nguồn từ thỏa thuận được Fuchrich đưa ra khi chuyển từ Paderborn sang Stuttgart vào mùa hè 2021. Khi đó, hai bên đã thống nhất chỉ cần Stuttgart nhận được hơn 2,5 triệu euro doanh thu từ việc chuyển nhượng Fehlich, Paderborn và Dortmund sẽ cùng chia nhau 10% lợi nhuận vượt mức.