Cậu bé thiên tài Enderrick: Ngôi sao tương lai tỏa sáng trong bóng đá

0

Trong một podcast FIVE UK gần đây, tiền vệ Pereira của Fulham đã hết lời khen ngợi cậu bé tài năng chỉ mới 17 tuổi. Anh là cầu thủ quốc tế mới của Brazil, Endrick. Pereira mô tả Endrick là “một người được các vị thần ưu ái.”

Pereira tiết lộ trong cuộc phỏng vấn: “Enderrick là người được Chúa ưu ái. Hàng ngày có rất nhiều người được sinh ra nhưng anh ấy là người được chọn. Thế đấy, chẳng hạn trong lúc tập luyện, cú sút của bạn chạm xà ngang, bóng rơi trúng chân anh ấy. , ‘bùm’ và anh ấy đã ghi bàn. Khi bóng nảy đến chân anh ấy, ‘bùm’, anh ấy lại ghi bàn. Thật ấn tượng khi anh ấy luôn ở đúng vị trí. .”

Thực tế, hành trình chơi bóng của Endrick bắt đầu từ rất sớm. Năm 2018, khi mới 11 tuổi, anh gia nhập đội trẻ Palmeiras và bắt đầu sự nghiệp bóng đá. Anh ấy sớm trở thành cầu thủ cốt lõi của đội. Tháng 4 năm 2022, Endrick giành Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng ở Giải bóng đá mời quốc tế U16 Montagu tổ chức tại Pháp, giúp đội tuyển Brazil giành chức vô địch. Hơn nữa, anh còn thi đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia Brazil và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận giao hữu với tuyển Anh, giúp đội bóng đánh bại đối thủ với cách biệt 1 bàn. Theo các nguồn thông tin, sau khi kết thúc mùa giải này, khi tròn 18 tuổi, anh sẽ chính thức cập bến bóng đá châu Âu và gia nhập gã khổng lồ La Liga Real Madrid với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới khoảng 70 triệu euro.
Tuy nhiên, sự nghiệp của Endrick không hề thuận buồm xuôi gió. Sau khi ký hợp đồng với Real Madrid, anh gặp phải cơn “hạn hán ghi bàn” kéo dài 11 trận. Nhưng với sự hỗ trợ của ban huấn luyện và các đồng đội của câu lạc bộ, cuối cùng anh đã chơi một màn trình diễn hoành tráng ở Palmeiras, giúp đội bóng giành chức vô địch giải VĐQG Brazil.