Leverkusen phản công sân khách, tiến vào bán kết Europa League 3-1 sau 2 lượt trận

0

Rạng sáng 19/4 theo giờ Việt Nam, trận lượt về vòng tứ kết UEFA Europa League được nối lại, West Ham United gặp cường quốc Bundesliga Leverkusen trên sân nhà. Ở trận đấu vòng 1 trước đó, Leverkusen đã đánh bại West Ham United 2-0 trên sân nhà và đặt một chân vào cửa bán kết. Cuối cùng, sau 90 phút giao tranh quyết liệt, Leverkusen nhờ vào bàn thắng ấn định chiến thắng cuối trận của Frimpong để cầm hòa West Ham United với tỷ số 1-1. Họ loại đối thủ với tổng tỷ số 3-1. vượt qua hai vòng đấu và thành công lọt vào bán kết Europa League mùa này.

Phút thứ 5 sau khi trận đấu bắt đầu, Odilon của West Ham United đã vô tình đá ngã Ward-Prowse của Bayer Leverkusen trong một pha tranh chấp. Trọng tài đã rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Phút 11, Leverkusen có cơ hội tấn công tốt. Nathan Tra tung cú sút từ bên ngoài nhưng không may bị thủ môn Fabianski của West Ham United cản phá. Phút 13, West Ham United vượt lên dẫn trước để khai thông thế bế tắc. Bowen thực hiện quả tạt chuẩn xác 45 độ từ cánh phải, Antonio đánh đầu trong vòng cấm rồi đi thẳng vào chính giữa khung thành. 1-0, West Ham United dẫn trước trên sân nhà, và tổng tỷ số được ấn định lại bằng một bàn thắng thành 1-2.

Leverkusen đang bị tụt lại phía sau nhanh chóng điều chỉnh chiến thuật nhằm cố gắng giành lại tỷ số. Phút 20, Kudus điều chỉnh tốc độ trong vòng cấm rồi tung cú sút chìm về phía khung thành nhưng Kovarz một lần nữa cản phá chắc chắn. Phút 25, Kudus có thêm một cơ hội nữa. Quả tạt của anh tìm thấy Bowen ở điểm phía sau, nhưng cú sút của Bowen đã bị Kovarz cản phá. Trong thời gian còn lại của hiệp một, không bên nào có thể thay đổi tỷ số. Huấn luyện viên Xavi Alonso của Leverkusen rõ ràng không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Ông thường xuyên thực hiện những điều chỉnh bên lề nhằm thay đổi cục diện trên sân.
Phút 46, Leverkusen thực hiện những điều chỉnh thay người trong hiệp một và Frimpong vào sân thay người. Phút 51, Frimpong nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm và chuyền cho Wirtz, nhưng cú sút của Wirtz lại đi chệch cột dọc. vượt qua mục tiêu. Phút 62, West Ham United có cơ hội phản công. Bowen ép sân trước và tung cú vô lê vào góc xa do Kapier thực hiện nhưng bóng đi chệch khung thành. Sau đó, cầu thủ hai bên không tạo được cơ hội tấn công đe dọa. Trận đấu bước vào giai đoạn cuối. Phút 83, Frimpong có được một cơ hội duy nhất và thực hiện cú vô lê không thành công trong vòng cấm. Tuy nhiên, đúng lúc trận đấu chuẩn bị bước vào phút bù giờ thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Phút 89, Frimpong nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm rồi sút vào lưới. 1-1, Leverkusen gỡ hòa ở phút cuối trận!

Khi trọng tài thổi còi, trận đấu kết thúc. Leverkusen nhờ vào bàn thắng gỡ hòa của Frimpong để cầm hòa West Ham United với tỷ số 1-1, qua đó loại đối thủ với tổng tỷ số 3-1 ở cả hai lượt trận và thành công tiến vào bán kết Europa League mùa này.