Real Madrid đánh bại Barcelona 3-2 ở El Clasico

0

Rạng sáng 22/4 theo giờ Việt Nam, trận đấu đỉnh cao thuộc vòng 32 Giải bóng đá Tây Ban Nha đã diễn ra trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid gặp đối thủ cũ Barcelona trên sân nhà. Chiến dịch này chính là trận derby quốc gia trong lòng người hâm mộ hai đội. Sau 90 phút giằng co đầy thăng trầm, Real Madrid cuối cùng đã lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-2 dù bị thủng lưới trước.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, hai bên đã lao vào giằng co quyết liệt. Cầu thủ Barcelona Rafinha kiến ​​tạo cho Christensen đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 6 của trận đấu, giúp đội khách khởi đầu như mơ. Đây là lần thứ ba hai bên gặp nhau ở mùa giải này. Trong hai trận đấu trước đó ở giải VĐQG và Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã có trận cười cuối cùng. Trước trận đấu này, Real Madrid vừa trải qua trận đại chiến tại Champions League với Manchester City hồi giữa tuần. Tuy nhiên, ở phút 18, Real Madrid có được cơ hội đá phạt đền quý giá. Kubasi vô tình vấp phải Vazquez trong hàng phòng ngự Vinicius, khi cầu thủ đá phạt hàng đầu của Real Madrid thực hiện quả phạt đền và Real Madrid gỡ hòa. Phút 69, Barcelona lại dẫn trước. Yamal thực hiện đường chuyền từ phía trước vòng cấm, thủ môn Lunin của Real Madrid cản phá nhưng Fermin đã theo kịp và thực hiện thành công cú sút bổ sung, nâng tỉ số lên 2-1. Phút 73, Real Madrid lại san bằng tỷ số. Vinicius đột phá từ cánh trái rồi chuyền vào. Vazquez vô-lê trong vòng cấm, bóng đi thẳng vào góc chết.

Phút bù giờ đầu tiên, Bellingham nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm rồi đẩy bóng vào khung thành, mang về chiến thắng cho Real Madrid. Theo thống kê của truyền thông nước ngoài, đây cũng là lần đầu tiên trong 88 năm qua Real Madrid đánh bại Barcelona 3 lần trong một mùa giải. Hiện tại, họ đang dẫn trước Barcelona tới 11 điểm trên bảng xếp hạng với 6 vòng đấu còn lại, việc giành chức vô địch về cơ bản là điều đã được định trước.