Vòng 34 cuộc chiến trụ hạng Ngoại hạng Anh gây tranh cãi: Everton đánh bại Nottingham Forest, quả phạt đền của trọng tài trở thành tâm điểm

0

Ở vòng 34 cuộc chiến trụ hạng Ngoại hạng Anh, trận đấu trên sân nhà của Everton trước Nottingham Forest đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Trận đấu ban đầu dự kiến ​​thi đấu vào lúc 19h30 ngày 21/4, giờ Việt Nam, nhưng thật bất ngờ, trận đấu đã được lùi lại một giờ và được đổi thành bắt đầu vào lúc 18h30 ngày 21/4, giờ Việt Nam.

Trước khi trận đấu bắt đầu, cả hai đội đều nhận điểm phạt vì vi phạm luật Công bằng tài chính và vị trí của họ trên bảng xếp hạng đang bị đe dọa. Everton và Nottingham Forest đều rất cần 3 điểm ở trận này để đảm bảo tránh xa khu vực xuống hạng. Tuy nhiên, Everton đã đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, những quả phạt đền của trọng tài trong trận đấu đã trở thành tâm điểm dư luận sau trận đấu. Đặc biệt là những quả phạt đền do trọng tài Anthony Taylor và VAR Atwell thực hiện.

Là nhà phân tích quả phạt đền được Nottingham Forest thuê, cựu cầu thủ Premier League Clattenberg đã công khai đăng bài sau trận đấu, đặt câu hỏi về quả phạt đền của PGMOL. Anh ấy giận dữ chỉ ra rằng Atwell, với tư cách là một người hâm mộ Luton, không thích hợp để đóng một vai trò quan trọng như vậy trong cuộc chiến trụ hạng quan trọng này. Trước khi bài viết của Clattenburg được đăng tải, bình luận viên Gary Neville của Sky Sports đã có những biện pháp phòng ngừa trước tình trạng này. “Clattenberg phải từ chức tối nay. Nếu ông ấy thấy những bình luận đặt câu hỏi về tính liêm chính của các trọng tài và cho rằng ai đó (Atwell) là kẻ nói dối khi ủng hộ một câu lạc bộ khác (Luton) thì ông ấy (Clattenberg) đang ủng hộ tuyên bố đó. Ông ấy sẽ mất hết uy tín trong trận đấu. và ông ấy nên từ chức tối nay và tránh xa tuyên bố đó.”

“Câu nói này giống như lời của một đứa trẻ nóng nảy. Thật đáng xấu hổ. Nhưng họ đang rút ra bài học từ những chiến thắng và những thất bại của mình. Họ có thể nói: ‘Tại sao chúng ta phải ngồi đây, bị đối xử bất công và không lên tiếng’. Bạn có thể làm điều đó trong trò chơi. Ra sân sau trận đấu – huấn luyện viên là người phát ngôn tuyệt vời sau trận đấu, cũng như đội trưởng – có nghĩa là chúng tôi không chấp nhận những quyết định của trọng tài đi ngược lại với chúng tôi và điều đó sẽ có tác động thực sự, bạn có thể làm điều đó, nếu bạn muốn. Không phải là một người hâm mộ mà là câu lạc bộ đã đưa ra một tuyên bố bằng văn bản về trọng tài và tôi không nghĩ bạn nên vượt qua ranh giới đó và tôi nghĩ huấn luyện viên có thể bị phạt vì nói, ‘Hôm nay thật là một trọng tài gây sốc, một quyết định đáng hổ thẹn’ “Câu lạc bộ có thể trả tiền thay cho bạn vì thỏa thuận mà bạn đã có với chủ tịch là để bảo vệ chính mình và đó là những gì chúng tôi đã làm trong quá khứ.”
“Trận đấu hôm nay và trong vài tuần qua, hành vi của Nottingham Forest là không tốt và họ là một câu lạc bộ có đẳng cấp cao.”
Được biết, Nottingham Forest đã bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ với quyết định của trọng tài trong thông cáo đưa ra sau trận đấu. Họ chỉ ra rằng trận đấu có 3 quả phạt đền cực kỳ kém cỏi và không quả nào trong số 3 quả phạt đền được trao cho Nottingham Forest. Tuyên bố cũng đề cập rằng họ đã cảnh báo PGMOL trước trận đấu rằng quan chức VAR của trận đấu này là một fan hâm mộ của Luton. ., nhưng PGMOL không thay thế trọng tài VAR.