Robin van Persie có thể trở thành tân HLV Heerenveen, bóng đá Hà Lan hướng tới chương mới

0

Mới đây, theo nhiều thông tin truyền thông ở Hà Lan, Robin van Persie sắp đạt được thỏa thuận với Câu lạc bộ bóng đá Heerenveen và dự kiến ​​sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của đội vào mùa giải tới và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đội một. Game bắn súng huyền thoại trên sân cỏ này sẽ trở lại với bóng đá trong thân phận mới.

Sau khi rời Manchester United, Van Persie trở lại Eredivisie và kết thúc sự nghiệp ở câu lạc bộ cũ Feyenoord. Kể từ khi giải nghệ vào năm 2019, anh ấy đã cống hiến hết mình cho công việc huấn luyện và giữ chức vụ huấn luyện viên đội trẻ tại Câu lạc bộ Feyenoord. Mùa này, Van Persie đã dẫn dắt đội U18 và U19 của Feyenoord. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ông đã từ chối lời mời dẫn dắt đội U21 của CLB. Rõ ràng, ông có khát khao mãnh liệt hơn với vai trò huấn luyện viên đội một.

Việc Van Persie khao khát được dẫn dắt đội một không phải là không có cơ sở. Anh trở lại Manchester United vào tháng 2 năm nay và hoàn thành khóa huấn luyện UEFA Pro License. Khi ở Manchester United, Van Persie đã quan sát các buổi tập của đội, trao đổi chuyên sâu với huấn luyện viên hiện tại Ten Hag và trợ lý Van der Gaag, đồng thời gặp gỡ huấn luyện viên huyền thoại Ferguson. Theo báo cáo, CLB bóng đá Heerenveen cũng đang tích cực tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới. Và Heerenveen ban đầu liệt kê Maurice Stein và Rikke Kruis là những ứng viên quản lý tiềm năng. Nhưng trong những cuộc đàm phán sau đó với Van Persie, Heerenveen ấn tượng sâu sắc với triết lý huấn luyện của Van Persie nên cuối cùng họ coi Van Persie là sự lựa chọn đầu tiên. Heerenveen hiện đang đứng thứ 10 tại Eredivisie dù hơn các đội nằm trong khu vực play-off trụ hạng tới 12 điểm nhưng thành tích gần đây của đội bóng này là không hề khả quan. Trong 6 trận đấu đã qua, Heerenveen chỉ giành được duy nhất một chiến thắng, đội bóng rất cần một phong cách huấn luyện mới để dẫn dắt đội bóng thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Về vấn đề này, nhiều người cho rằng: “Cá nhân tôi nghĩ nếu Heerenveen mời Van Persie về làm huấn luyện viên trưởng, anh ấy chắc chắn sẽ trân trọng cơ hội này. Sau khi tích lũy kinh nghiệm ở Eredivisie, anh ấy có thể trở thành huấn luyện viên của một đội bóng giàu có. Van Persie”. đã từng được hai huấn luyện viên nổi tiếng ở Premier League là Wenger và Ferguson dạy dỗ, với tư cách là một huấn luyện viên, anh ấy chắc chắn sẽ xin lời khuyên về cách trở thành huấn luyện viên trưởng thành thạo. Có tiềm năng thực hiện một cuộc chuyển giao thành công như HLV Arteta hiện tại của Arsenal hay không thì vẫn chưa rõ”.