Leicester City trở lại Premier League trước 2 trận, huyền thoại Championship tiếp tục viết chương mới

0

Trong trận đấu tâm điểm vòng 45 Giải vô địch Anh ngày 27/4/2024, giờ Việt Nam, Leeds United thách đấu Queen’s Park Rangers trên sân khách. Ngay phút thứ 8 trận mở màn, Leeds United đã thua 0-1, rồi thua. một lần nữa ở phút 22, sau một bàn thua, họ để thủng lưới thêm hai bàn nữa trong hiệp hai, và cuối cùng thua 0-4 trước Queens Park Rangers, một nỗi thất vọng lớn. Theo thống kê, Leeds United tung ra 15 cú sút và 5 trong số đó đi trúng đích, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Queens Park Rangers tung ra 11 cú sút và 5 trong số đó đi trúng đích, cuối cùng ghi được 4 bàn thắng. Sau trận thua, Leeds United vẫn có 90 điểm và tiếp tục đứng thứ 2, tuy nhiên kém đội đầu bảng Leicester City 4 điểm dù thắng ở vòng đấu cuối cùng cũng không thể vượt qua số điểm. City đang dẫn đầu trước thời hạn hai vòng đấu, Leicester City đã giành được suất tham dự Premier League mùa tới trước hai vòng đấu.

Điều đáng nói là Leicester City, đội đã thất bại trong cuộc chiến trụ hạng mùa trước và đáng tiếc bị xuống hạng, đã trở lại Premier League chỉ sau 1 năm với màn trình diễn chói sáng ở giải vô địch Anh! Leicester City đã lập hai kỷ lục lớn ở Giải vô địch Anh mùa này: đầu tiên là chuỗi 9 trận toàn thắng không thể ngăn cản ngay từ đầu; kỷ lục; vào giữa mùa giải, họ cũng thắng bảy trận sân khách liên tiếp, lập thêm một kỷ lục khác cho đội bóng, đồng thời hiệu số bàn thắng bại là +47, họ thống trị giải vô địch Anh với sức mạnh siêu mạnh của mình!
Tính đến thời điểm hiện tại, dù Leeds United đang xếp thứ 2 nhưng họ đã đá thêm 2 trận và chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Ipswich đúng 1 điểm. Tiếp theo, quyền chủ động hoàn toàn nằm trong tay Ipswich, chỉ cần thắng 2 trận ở 3 vòng đấu gần nhất, họ chắc chắn sẽ chốt được top 2. Trên thực tế, Leeds United hiện đang trong tình trạng bết bát khi phải đối đầu với Southampton ở vòng đấu cuối cùng và có thể lại thua bất cứ lúc nào. Ipswich thậm chí còn được dự đoán sẽ được thăng hạng trực tiếp chỉ cần thắng một trận.