Paris Saint-Germain bảo vệ chức vô địch Ligue 1 của Pháp trước thời hạn khi Lyon ngược dòng Monaco 3-2

0

Trong trận đấu tâm điểm vòng 31 giải Ligue 1 của Pháp, Lyon đã đánh bại đội khách Monaco với tỷ số 3-2 trên sân nhà, mang về cho Paris Saint-Germain món quà tuyệt vời để khóa trước chức vô địch Ligue 1 của Pháp mùa này. Ở trận đấu này, Lyon đã giành chiến thắng nhờ bàn thắng ấn định tỷ số của Fofana.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Monaco lội ngược dòng trước đội khách Dưới sự xúi giục của cựu cầu thủ Arsenal Balogun, Ben Yedder đã ghi bàn thắng giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Phút 22, Matic sút bóng chính xác và Lacazette ghi bàn gỡ hòa. Chỉ 4 phút sau, Lyon lại giành chiến thắng khi Benrahma thực hiện cú vô lê thành công trong tình thế hỗn loạn.

Sang hiệp 2, Monaco tung ra đợt phản công quyết liệt. Phút 60, Youssef Fofana kiến ​​tạo cho Ben Yedder đánh đầu ghi bàn, Monaco ấn định tỷ số. Tuy nhiên, vào phút cuối trận, phút 84, Lacazette thực hiện đường chuyền hiểm hóc và thiếu niên Malik Fofana ghi bàn thắng duy nhất, ấn định chiến thắng cho Lyon. Chung cuộc, Lyon đánh bại Monaco với tỷ số 3-2 và có được chiến thắng quan trọng này. Giải đấu chỉ còn 3 vòng đấu, đội xếp thứ 2 Monaco không có cơ hội vượt qua Paris trên bảng xếp hạng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique, Paris đã giành được 3 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp. Đây là lần thứ 12 trong lịch sử Paris Saint-Germain họ vô địch Ligue 1!
Lyon là một đội bóng kỳ cựu ở giải Ligue 1 của Pháp, nhưng phong độ của họ trong những mùa giải gần đây rõ ràng là không đủ. Mùa này có xu hướng khởi đầu thấp và tiến lên cao sau 30 trận ở giải VĐQG, họ đã giành được 12 trận thắng, 5 trận hòa và 13 trận. Thua, với 41 điểm đứng thứ 9 trên BXH, kém Nice 7 điểm ở đấu trường châu Âu, dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội dự cúp châu Âu nhưng hy vọng rất mong manh. Ở góc độ dữ liệu, Lyon đã ghi 39 bàn và để thủng lưới 49 bàn mùa này. Phải biết rằng họ đã lơ lửng ở rìa khu vực xuống hạng từ đầu mùa giải. Hiện họ đang đứng thứ 8 trên BXH Ligue 1, chỉ cách đối thủ châu Âu 2 điểm đã tạo nên kỳ tích.