Đường tới Champions League của Roma: Trận quyết chiến với Leverkusen, De Rossi mong ngày lội ngược dòng

0

Vào lúc 2h ngày 10/5 theo giờ Việt Nam, Roma sẽ chạm trán Bayer Leverkusen ở trận lượt về bán kết Europa League. Sau thất bại 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, HLV De Rossi của Roma đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu.
De Rossi tỏ ra thận trọng khi được hỏi về Paulo Dybala. “Không ai có bất kỳ sự dè dặt nào đối với Atalanta. Tôi sẽ đánh giá tình hình và đưa ra quyết định cùng với các cầu thủ, bác sĩ và nhân viên y tế, nhưng nó cũng sẽ dựa trên màn trình diễn có thể có của họ chứ không phải Atalanta. Chúng tôi cần xem xét cẩn thận tình hình của anh ấy và tình hình của những người khác, Chỉ mới diễn ra được vài ngày kể từ trận đấu cuối cùng và chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa trên Chủ nhật.”
Về việc Leverkusen đã công bố thông tin vé xem trận chung kết tới người hâm mộ, De Rossi cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng gì tới đội bóng Roma. “Đó không phải lỗi của ban huấn luyện hay các cầu thủ, mà là lỗi của phòng vé hay ai đang giải quyết những vấn đề này. Tôi nghĩ Leverkusen và ban huấn luyện của họ sẽ hoàn toàn tập trung chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Anh ấy sẽ không coi thường chúng tôi.
Khi nói đến nhận xét của Gasperini về “mã vàng”, De Rossi đã chọn cách đáp lại bằng sự hài hước. “Bạn chỉ muốn gây tranh cãi thôi phải không (cười)? Nhưng tôi đã mong đợi vấn đề này từ lâu. Chúng ta sẽ thảo luận vấn đề này trong trận đấu với Atalanta, không phải hôm nay, vì nó ít liên quan đến bóng đá. “

“Đôi khi tôi chuẩn bị trước điều gì đó, và đôi khi tôi chỉ nói bất cứ điều gì tôi nghĩ đến. Trước trận đấu với Barcelona, ​​​​tôi đã nói với các đồng đội với tư cách là đội trưởng rằng tôi tin tưởng họ, và bây giờ tôi cũng sẽ nói điều đó. Điều tương tự cũng xảy ra khi không có bóng, đội hình 4-4-2 sẽ được sử dụng thường xuyên hơn trong trận đấu, nhưng đôi khi bạn có thể chỉ cần một hoặc hai yếu tố để xoay chuyển tình thế. Sức mạnh tinh thần, sự kiên nhẫn và sự tập trung là rất quan trọng. ”
De Rossi cũng tiết lộ một số điều chỉnh về chiến thuật của đội. “Ví dụ, ý tưởng của Shaarawy (chơi ở cánh phải trong trận gặp Milan) là bảo vệ cánh nhiều hơn trước Leo và Theo Hernandez. Những gì chúng tôi đã thấy với Zalewski ở Ba Lan. Đội chơi với bóng dọc cánh thay vì chống bóng , điều này khiến chúng tôi nghĩ rằng những cầu thủ chạy cánh mà chúng tôi có có thể chơi tốt ở cánh bên kia.”