Trung vệ Konate của Liverpool: Những quyết định trong tương lai dưới làn sương mù chấn thương

0

Khi mùa giải Premier League diễn ra, nhiều vấn đề khác nhau trong đội Liverpool dần lộ diện. Theo phân tích của Les Echos, Hồng quân không chỉ phải giải quyết vấn đề chiêu mộ ở hàng tấn công trong kỳ chuyển nhượng sắp tới mà còn cần phải có những thay đổi mạnh mẽ ở vị trí chủ chốt là trung vệ. Trong số đó, tương lai của trung vệ người Pháp Konate được đặc biệt quan tâm.
Konate, tuyển thủ Pháp từng lập thành tích ấn tượng cho Liverpool ở mùa giải 2021/22, đã dính chấn thương trong những năm gần đây và tỷ lệ ra sân của anh giảm đáng kể. Ngay từ khi gia nhập Liverpool, Konate đã được coi là nòng cốt tương lai của tuyến phòng ngự trung tâm Hồng quân sau Van Dijk. Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2017/18, Konate đã vắng mặt 89 trận cho CLB và ĐTQG vì chấn thương. Điều quan trọng hơn là thể trạng của Konate không được lý tưởng trong những trận đấu gần đây. Trong các trận gặp Crystal Palace và Everton, anh không những không giúp đội nhà giành chiến thắng mà còn thường xuyên mắc lỗi trong trận đấu. Thậm chí, CĐV Liverpool còn bình luận thẳng: “Konate đã mất phong độ. Anh ấy đã bị Matta, Calvert-Lewin và Havertz bắt nạt đủ rồi. Hãy nhanh chóng loại bỏ Konate và bán anh ấy vào mùa hè. Phong độ mùa này của anh ấy thật tệ”.

Với việc Van Dijk đã tuổi cao và Matip đang chấn thương trong mùa giải, Quỷ đỏ rất cần một trung vệ ổn định và đáng tin cậy để bảo vệ tuyến sau. Tuy nhiên, việc Konate thường xuyên gặp chấn thương cùng phong độ thăng trầm đã buộc họ phải cân nhắc những phương án khác. Theo báo “Echo”, Liverpool đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế Konate trên thị trường. Đồng thời, Hồng quân cũng có ý định chia tay Konate vào mùa hè này và bán tuyển thủ Pháp để có được một khoản phí chuyển nhượng nhất định. Họ cho rằng mùa hè này là thời điểm lý tưởng nhất để bán anh.