Ferdinand: Arsenal tự hào sau thất bại, Arteta dẫn dắt câu lạc bộ trở lại đúng hướng

0

Khi vòng 38 Ngoại hạng Anh kết thúc, Manchester City đánh bại West Ham United trên sân nhà và đoạt thành công cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi Arsenal thắng Everton với tỷ số 2-1 nhưng vẫn thất bại. để giành chiến thắng, có thể viết lại thứ hạng trên bảng xếp hạng, nhưng đáng tiếc lại đứng ở vị trí á quân. Sau trận đấu, cựu đội trưởng Manchester United Ferdinand đã tiến hành phân tích và đánh giá chuyên sâu về phong độ của Arsenal trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports.

Ferdinand là người đầu tiên đề cập: “Tôi nghĩ đây là một CLB đã thiếu niềm tin từ lâu và họ cũng không có ý tưởng gì về hướng đi mình muốn đi. Nhưng Arteta đã mang lại rất nhiều thứ. Anh ấy đã làm cho nơi này trở nên tuyệt vời.” Sự ổn định, đóng một vai trò rất lớn trong đó, anh ấy mang đến cho người hâm mộ niềm tin hoàn toàn vào câu lạc bộ, phù hợp với những mục tiêu mà câu lạc bộ đã đặt ra trước đó. Vâng, họ đã không đạt được một số mục tiêu họ muốn ở mùa giải này, nhưng tôi nghĩ đó là sự tiến bộ của câu lạc bộ. Hy vọng rằng họ muốn đến và cạnh tranh danh hiệu. Họ có một trong những đội trẻ nhất ở Premier League và họ sẽ không đi đâu khác, mặc dù bây giờ họ cần. để bổ sung một số điều để cải thiện. Đội đã trình diễn nhưng bạn có thể thấy bây giờ có niềm tin vào sân vận động này.”

Ferdinand cũng nói về những thay đổi của người hâm mộ Arsenal. Anh ấy nói: “Bây giờ bạn đi dạo quanh London, bạn đi dạo quanh nước Anh và những người hâm mộ Arsenal rất phấn khích. Họ từng là mục tiêu của sự chế giễu và bây giờ họ đang chế giễu người khác. Đó là một sự biến đổi và thay đổi to lớn. Tôi nghĩ họ đúng như vậy. đang đi đúng hướng và người hâm mộ Arsenal sẽ hài lòng với vị trí hiện tại của họ – vâng, mặc dù hôm nay có một chút thất vọng khi bụi lắng xuống, tôi nghĩ họ đang đi đúng hướng ”

“Họ có thể tiếp tục thi đấu tốt ở phong độ cao nhất nhưng nếu trong 4-5 năm nữa, có thể đến cuối nhiệm kỳ của Arteta, mọi chuyện sẽ trở nên vô nghĩa nếu họ không giành được những danh hiệu lớn ở đây. Họ cần phải có những danh hiệu để đi tiếp. “Nếu Pep Guardiola có thể ở lại đây thêm hai hoặc ba năm nữa, Arsenal sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để vượt qua rào cản đó trước khi Manchester City giành chức vô địch Premier League. Tất cả những gì tôi có thể làm là.” Nói là khi Arsenal và người hâm mộ của họ ổn định lại, họ sẽ tự hỏi điều gì đã xảy ra và họ sẽ nhìn vào trận đấu với Aston Villa, một tuần tồi tệ (của mùa giải). Tỷ số của Arsenal trước Villa ở hai lượt trận ở Premier League là như thế nào. 0-2, 0-1), và trận đấu với Bayern cũng vậy (tỷ số trước Bayern ở vòng loại trực tiếp Champions League là 2-2, 0-1). và học hỏi từ nó.”