Leverkusen lọt vào nhóm hạt giống số 1 Champions League, thách thức vị thế của Barcelona

0

Ở trận bán kết Europa League vừa kết thúc, Bayer Leverkusen đã dựa vào phong độ xuất sắc của mình để loại Roma với tổng tỷ số 4-2 qua hai vòng đấu và thành công vào chung kết Europa League mùa này. Chiến thắng này bổ sung thêm sức mạnh mới cho cuộc chiến giành một suất tham dự Champions League mùa tới của họ. Theo thống kê mới nhất từ ​​Football Xếp hạng, Leverkusen được kỳ vọng sẽ vượt qua Barcelona và trở thành đội hạt giống ở Champions League mùa tới.

Bắt đầu từ mùa giải tới, UEFA Champions League sẽ chia 36 đội tham dự thành 4 hạng dựa trên số điểm European War của họ trong 5 mùa giải vừa qua. Mỗi đội sẽ thi đấu giai đoạn 1 và thi đấu 8 trận với các đối thủ khác nhau (4 trận sân nhà và 4 trận sân khách). Dựa trên điểm số, 8 đội đứng đầu sẽ vào thẳng top 16, trong khi các đội xếp từ 9-24 sẽ tranh giành 16 suất còn lại trong top 16 thông qua vòng play-off.

Theo thống kê điểm chiến châu Âu và thống kê xếp hạng giải đấu hiện nay, các đội bóng khổng lồ như Manchester City, Bayern Munich và Real Madrid vẫn đang dẫn đầu trong nhóm hạt giống hạng nhất Champions League. Barcelona hiện đứng ở vị trí thứ 12 với 91.000 điểm, trong khi Roma đứng ở vị trí thứ 7 với 100.000 điểm và Leverkusen đứng ở vị trí thứ 11 với 88.000 điểm. Football Xếp hạng chỉ ra rằng nếu Leverkusen tránh được thất bại trước loạt sút luân lưu ở trận chung kết Europa League tiếp theo với Atalanta thì số điểm European War của họ sẽ vượt qua Barcelona, ​​miễn là Roma hiện đạt 100 điểm ở European War nếu không vượt qua được vòng loại. cho Champions League mùa tới, khi đó Leverkusen sẽ trở thành hạt giống hạng nhất ở Champions League mùa tới.
Tuy nhiên, cũng có khả năng Roma có thể loại Barcelona và Leverkusen khỏi nhóm đầu tiên ngay cả khi họ thua Leverkusen ở trận lượt về và bị loại. Vì Roma là đội vô địch UEFA Champions League mùa giải 2021-22 và là đội cuối cùng của Europa League cuối cùng nên họ hiện có số điểm UEFA cao thứ bảy. Nhưng họ cần đảm bảo suất tham dự Champions League, khi Roma hiện đứng thứ năm ở Serie A, giải đấu sẽ còn năm suất cho mùa giải tới.