Fabregas dẫn dắt Como và thăng hạng Serie A, nói về kinh nghiệm huấn luyện và triển vọng tương lai

0

Hôm nay, cựu tiền vệ Barcelona và Chelsea đã chuyển sang làm huấn luyện viên thành công và dẫn dắt CLB bóng đá Como lập được kỳ tích thăng hạng lên Liên đoàn bóng đá Ý. Mới đây, Fabregas đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với DAZN và chia sẻ cảm nhận của anh về việc dẫn dắt đội bóng, phong cách huấn luyện cũng như các chủ đề khác.

Nói về sự thăng hạng của Como, Fabregas không giấu được niềm vui. “Chúng tôi đang ăn mừng cùng toàn đội và tất cả người hâm mộ câu lạc bộ. Sau một thời gian dài chờ đợi, mọi người đều rất vui vẻ và đã đến lúc ăn mừng theo cách tốt nhất. Huấn luyện đội dự bị rất quan trọng đối với tôi, Đó là lần đầu tiên tôi đến kinh nghiệm huấn luyện và nó đã dạy tôi rất nhiều điều, đặc biệt là cách giao tiếp với các cầu thủ, truyền cảm hứng cho sự tự tin và tiềm năng của họ cũng như phát triển tâm lý chiến thắng. Tôi đã cố gắng làm điều tương tự ở đội một, nhưng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn mong đợi. Tôi lẽ ra có thể chơi thêm một năm nữa, nhưng tôi rất vui vì đã đưa ra lựa chọn như vậy.”

Khi được hỏi về phong cách huấn luyện và nguồn cảm hứng, Fabregas thẳng thắn nói: “Tôi lấy cảm hứng từ kinh nghiệm của chính mình và không dựa vào ai khác. Tôi có ý tưởng của riêng mình: Đối với tôi, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ đối xử với mọi người. Công bằng mà nói, hoặc điều tôi cố gắng làm, là tạo ra tâm lý chiến thắng cho đội, điều này rất quan trọng và chúng tôi có thể thảo luận về chiến thuật, điều này không phức tạp nhưng quan trọng hơn là xây dựng một tâm lý mạnh mẽ. Mặc dù có những đội giỏi hơn. hơn Como, chúng tôi đã lập được một kỳ tích chỉ trong sáu tháng mà chúng tôi rất tự hào.”
Ngẫm lại thử thách của Serie B, Fabregas cho rằng điều dễ dàng nhất là tìm được những người đồng đội mà anh đã làm việc cùng năm ngoái. “Vì điều này, tôi quyết định tiếp tục thực hiện dự án này vì tôi biết ở đây giống như một gia đình lớn và tôi hoàn toàn có thể tin tưởng vào những cầu thủ như Gabrieloni. Điều khó khăn nhất là với tư cách là một huấn luyện viên mới vào nghề, chúng tôi đã trải qua những thăng trầm Luôn có những đội khác nhau để đối đầu. Chúng tôi, Parma và Catanzaro cam kết chơi thứ bóng đá tấn công thay vì chơi phòng ngự đơn giản như nhiều đội ở Serie B đã làm trước đây. chúng tôi đã điều chỉnh thành công.”

“Trước đây tôi chưa bao giờ để ý đến Serie B, nhưng thực sự ở đây có nhiều cầu thủ rất tốt về thể chất và kỹ thuật. Tôi rất vui khi được tiến một bước, nâng cao trình độ và cạnh tranh với những cầu thủ và huấn luyện viên hàng đầu. sẽ ăn mừng việc thăng hạng, nhưng bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới.”
Trong cuộc phỏng vấn, Fabregas cũng phản hồi về tin đồn Vardy gia nhập Como. “Vardy chắc chắn sẽ không đến, anh ấy không nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tránh xuống hạng và chúng tôi sẽ xây dựng đội bóng dựa trên điều đó. Nếu chúng tôi có thể làm tốt hơn, đó sẽ là điều tuyệt vời. Tôi muốn giành chiến thắng và Câu lạc bộ biết điều đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải xây dựng một đội bóng mạnh mẽ, tự tin, như chúng tôi đã làm trong năm nay kể từ ngày 25 tháng 11 cho đến nay, nơi chúng tôi là đội mạnh nhất ở Serie B.”