Ở trận đấu tập trung vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 13/5, trung vệ trẻ William Saliba của Arsenal một lần nữa chứng tỏ sức mạnh bằng màn trình diễn xuất sắc. Trong trận Arsenal hòa 1-0 trước Manchester United, Saliba đã chơi trọn vẹn trận đấu và nhận được lời khen ngợi từ phóng viên trưởng Henry Winter của The Times.

Trong cuộc đối đầu với tiền đạo Ganancho của Manchester United, Saliba đã cản phá thành công đòn tấn công của Ganancho bằng một pha cướp bóng hoàn hảo. Pha cướp bóng này đã nhận được sự khen ngợi của phóng viên trưởng Henry Winter của “The Times”. Anh viết trên mạng xã hội: “Thật khó để tìm được một trung vệ nào trên thế giới giỏi hơn Saliba, có thể là Rudiger”.

Sau trận đấu, anh cũng trả lời phỏng vấn với giới truyền thông. Nói về trận đấu hôm nay, anh thẳng thắn nói: “Trận đấu hôm nay không hề dễ dàng vì họ là một đội xuất sắc. Thật sự rất khó để có được 3 điểm ở đây. Chúng tôi đang chơi. rất nhiều áp lực và thi đấu không tốt như thường lệ, nhưng khi không đạt phong độ tốt nhất, chúng tôi phải giữ vững ý chí không muốn thua hay hòa, và hôm nay chúng tôi đã làm rất tốt. và giành được ba điểm. Đó là một màn trình diễn phòng ngự tuyệt vời khác và tôi nghĩ đó không chỉ là sự đóng góp của hàng phòng ngự, đó là sự đóng góp của mọi người, hàng tiền vệ và tiền đạo – chúng tôi đã phòng ngự cùng nhau và chúng tôi phải vui mừng với việc giữ sạch lưới vì đối thủ đã ở đó. Chúng tôi không thường xuyên giữ sạch lưới trên sân nhà và chúng tôi cần phải tiếp tục và tiếp tục.”
Sau 37 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Arsenal đứng đầu với 27 trận thắng, 5 trận hòa, 5 trận thua và 83 điểm, hơn nhà đương kim vô địch Manchester City 1 điểm, đội bóng của HLV Arteta ghi tới 88 bàn sau 37 trận. vòng đấu, chỉ để thủng lưới 28 bàn, họ là đội có hỏa lực tấn công mạnh nhất và hàng thủ chắc chắn nhất Premier League mùa này. Màn trình diễn ở hàng phòng ngự của Saliba là không thể thiếu. Cầu thủ 23 tuổi người Pháp đá chính và ra sân cả 36 vòng đầu tiên ở Premier League, đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến ​​tạo. Anh cũng là cầu thủ đá chính duy nhất của Arsenal mùa này. cầu thủ ở Premier League thi đấu mỗi phút.