IFFHS xác nhận: Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thắng 800 trận đỉnh cao

0

Trong cung điện vinh quang của bóng đá có một siêu sao mà tên tuổi của anh sẽ luôn tỏa sáng rực rỡ, đó chính là đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha-Cristiano Ronaldo (Cristiano Ronaldo). Mới đây, báo cáo thống kê của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) một lần nữa đưa siêu sao bóng đá này trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ toàn cầu. Theo thống kê từ tổ chức này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành được 800 trận thắng ở các giải đấu hàng đầu, cho thấy Ronaldo đã đứng đầu danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các câu lạc bộ ở các giải đấu hàng đầu.


Khoảnh khắc lịch sử này xảy ra ở trận lượt về vòng tứ kết AFC Champions League ngày 11/3, khi đội bóng Riyadh Victory của Ronaldo suýt đánh bại Al Ain với tỷ số 4-3. Sau trận đấu này, số trận thắng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo ở các giải đấu đỉnh cao đã lên tới con số 800, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới đạt được cột mốc này.


Báo cáo thống kê này của IFFHS nêu chi tiết các chiến thắng của Ronaldo, bao gồm 675 trận thắng trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ và 125 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trong sự nghiệp thi đấu ở cấp câu lạc bộ, Ronaldo đã đạt được 531 chiến thắng ở các giải đấu quốc nội và 144 chiến thắng ở các giải đấu quốc tế.


Nhiều người hâm mộ đã công khai bày tỏ: “Anh ấy mãi mãi là con dê. Bạn phải biết rằng bóng đá là một môn thể thao tinh thần. Nếu bạn không mạnh về trái bóng thì không cần phải gọi anh ấy là dê. Luo Ge là một xạ thủ rất xuất sắc. trong thế kỉ 21.”