Xứ Wales đánh bại Phần Lan 4-1 để tiến vào trận chung kết play-off vòng loại Cúp C1 châu Âu

0

Rạng sáng ngày 22/3/2024, trong trận đấu tâm điểm bảng A vòng loại play-off Cúp C1 châu Âu, Xứ Wales đối đầu Phần Lan trên sân nhà. Cả Xứ Wales và Phần Lan đều không thể giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu và phải đá play-off. Ở vòng loại trước, Xứ Wales đứng thứ 3 bảng D, trong khi Phần Lan cũng đứng thứ 3 bảng H. Giờ đây xứ Wales không còn ngôi sao hàng đầu Bell, thời kỳ hậu Bale, đội bóng này cũng hy vọng được chơi ở cúp châu Âu lần này. Nếu không lọt vào vòng loại trực tiếp thì hãy cố gắng giành được trận hòa chính thông qua vòng play-off, trận đấu này với Phần Lan là phải thắng. May mắn thay, đội tuyển xứ Wales đã đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 4-1 và thành công tiến vào trận chung kết play-off, nơi họ sẽ cạnh tranh với những đội thắng là Ba Lan và Estonia để giành tấm vé vào chung kết Cúp C1 châu Âu.


Trận đấu chưa đầy ba phút, David Brooks thực hiện cú sút lùi và ghi bàn, mở tỉ số cho Xứ Wales. Đường chuyền chính xác của Harry Wilson sau đó tìm đến Neco Williams, người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Hỏa lực tấn công của đội tuyển xứ Wales tràn đầy khiến hàng thủ đội Phần Lan liên tục gặp khó khăn. May mắn thay, pha kiến ​​tạo thông minh của Pohjaampalo đã giúp Pukki ghi bàn thắng, đưa đội Phần Lan lội ngược dòng.

Sang hiệp 2, đội tuyển xứ Wales tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công hiệu quả. Đường chuyền chính xác của David Brooks hỗ trợ Brennan Johnson ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-1. Đến lúc này, đội tuyển xứ Wales đã nắm chắc quyền kiểm soát thế trận.


Không ai có thể ngờ rằng cao trào của trận đấu sẽ đến tiếp theo, Joe Roton đã can thiệp vào thủ môn Phần Lan trong một pha tấn công, dù bàn thắng của Ben Davis không được công nhận nhưng hàng công của đội tuyển xứ Wales không hề suy yếu. Ngay sau đó, Daniel James tắc bóng thành công và bình tĩnh ghi bàn bằng cú solo ấn định chiến thắng cho Xứ Wales.