Thể thức thi đấu mới của Champions League sắp bắt đầu: Thay đổi và thách thức cùng tồn tại

0

Được biết, bắt đầu từ mùa giải 2024-25, Champions League sẽ mở ra thể thức thi đấu mới. 32 đội tham gia truyền thống sẽ được mở rộng lên 36, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đội hơn có cơ hội tham gia sự kiện cấp cao này. Hơn nữa, thể thức thi đấu mới sẽ áp dụng chế độ thi đấu giống vòng đấu Thụy Sĩ, với mỗi đội chơi 8 trận thay vì 6 trận như hiện nay ở vòng bảng. Thể thức này sẽ giúp mỗi đội có cơ hội thi đấu với nhiều đối thủ hơn, đồng thời, thể thức mới cũng sẽ giới thiệu thêm nhiều đội mới.


Tuy nhiên, cải cách này có những vấn đề đối với mỗi đội tham gia nhưng cũng có những lợi ích. Theo tính toán dữ liệu của Aspen, từ đầu mùa giải này đến năm 2027, mỗi đội tham dự Champions League sẽ nhận được phần thưởng tăng lên đáng kể. Theo mô hình Champions League mới, bạn có thể nhận được 18,62 triệu euro khi tham gia, đây là phần thưởng rất lớn đối với các câu lạc bộ vừa và nhỏ. Nó cũng đã tăng khoảng 3 triệu euro so với hiện tại và những cầu thủ có tiềm năng vô địch Champions League như Real Madrid, Manchester City và Bayern có thể sẽ nhận được phần thưởng từ 90 triệu đến 150 triệu euro trong phiên bản mới sửa đổi. Champions League mỗi mùa. Đây là một phần thưởng rất hào phóng.

Vòng bảng đã được tăng từ 6 lên 8 trận, điều này rất hữu ích cho việc cải thiện thứ hạng của Champions League. Giải thưởng chiến thắng đã giảm xuống còn 2,1 triệu euro (700.000 cho một trận hòa). Tuy nhiên, dựa trên số trận nhân với số trận thắng thì thu nhập nhìn chung sẽ tăng lên.


Đối với các câu lạc bộ vừa và nhỏ, hệ thống thi đấu mới chắc chắn là một lợi ích. Họ không chỉ có nhiều cơ hội hơn để cạnh tranh với các đội giàu có mà còn có thể nâng cao mức độ nổi tiếng và sử dụng tiền thưởng do hệ thống thi đấu mới mang lại để cải thiện cuộc khủng hoảng tài chính của câu lạc bộ.