Bayern thay HLV lại gây tranh cãi: Nagelsmann trở thành ứng cử viên sáng giá, Zidane trượt

0

Khi giải đấu bóng đá châu Âu diễn ra, sự thay đổi huấn luyện của các đội bóng giàu có khác nhau trở nên thường xuyên hơn. Với tư cách là đội thống trị Bundesliga, những động thái gần đây trong việc lựa chọn huấn luyện viên của Bayern Munich đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Theo đưa tin từ nhiều cơ quan truyền thông bao gồm Bild, Sport1 và Sky Sports Đức, Bayern dường như đã để mắt đến cựu huấn luyện viên Julian Nagelsmann trong quá trình tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới.

Sau khi Alonso tuyên bố sẽ ở lại Bayer Leverkusen và Hoeness gia hạn hợp đồng với Stuttgart, số lượng ứng viên trong danh sách huấn luyện của Bayern giảm dần. Nagelsmann từng dẫn dắt Bayern và dẫn dắt Bayern trong 84 trận với thành tích 60 trận thắng, 14 trận hòa và 10 trận thua, kết quả như vậy đương nhiên khiến ông trở thành sự cân nhắc then chốt của ban lãnh đạo cấp cao Bayern. Được biết, đội bóng của Nagelsmann đã có nhiều liên hệ với Bayern và bản thân anh cũng sẵn sàng trở lại Bayern.

Sự trở lại của Nagelsmann không phải là không có cơ sở. Vào nửa cuối năm ngoái, ông gặp một số thất bại trong nhiệm kỳ huấn luyện tại Bayern, dẫn đến việc ông phải từ chức. Nhưng sau khi rời Bayern, ông đã nhanh chóng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức, mùa giải này ông đã dẫn dắt đội tuyển Đức đánh bại đội tuyển Ba Lan với tỷ số đậm 2-1, giành thành công Confederations Cup và đứng đầu Bundesliga 2024. Họ thắng 18/22 trận, hòa 2, thua 2, ghi 59 bàn, thủng lưới 17 bàn, có hiệu số bàn thắng bại là 42 và ghi được 56 điểm. Hiện tại, đội tuyển Đức đang đứng thứ hai bảng C trên đấu trường quốc tế với 1 chiến thắng, 3 trận hòa và 6 điểm.
Zidane, người từng thu hút nhiều sự chú ý trước đó, đã xác định sẽ không trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Bayern. Có tin đồn rằng Bayern cuối cùng đã đưa ra quyết định từ bỏ Zidane sau khi cân nhắc nhiều yếu tố. Trong danh sách huấn luyện viên hiện tại, ngoài Nagelsmann, HLV De Zerbi của Brighton cũng trở thành ứng cử viên cho Bayern. Một cuộc thăm dò gần đây do Sport1 đưa ra cho thấy Nagelsmann có tỷ lệ tán thành cao nhất trong lòng người hâm mộ, đạt 41%. Kết quả này càng chứng tỏ vị thế của Nagelsmann trong lòng người hâm mộ Bayern.