Cầu thủ trẻ tài năng Mukoko của Dortmund vướng tin đồn chuyển nhượng, gã khổng lồ Bundesliga có thể nhả anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

0

Tại Bundesliga, Borussia Dortmund luôn nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ và những cầu thủ trẻ mà họ đào tạo ra. Tuy nhiên, mùa giải này, một tin bất ngờ đến từ nội bộ câu lạc bộ: tiền đạo tài năng Mukoko mới 19 tuổi có thể rời đội vào mùa hè này. Theo hãng truyền thông uy tín của Đức “Sports Bild”, Dortmund đã đặt ra tiêu chuẩn phí chuyển nhượng cho cầu thủ trẻ và họ sẵn sàng bán tài năng trẻ này miễn là giá cả phù hợp.

Mukoko, được biết đến như ngôi sao hy vọng cho tương lai của bóng đá Đức, đã thu hút nhiều sự chú ý kể từ khi lên đội một Dortmund. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh ở đội mùa này không được như ý. Trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên trưởng Terzic, Mukoko đóng vai trò dự bị nhiều hơn, thậm chí sau Phil Kruger và Allais. Theo “Sports Bild”, Dortmund sẵn sàng bán Mukoko, chủ yếu dựa trên hai lý do cân nhắc. Trước hết, Mukoko gia hạn hợp đồng với đội vào tháng 1 năm 2023 đến năm 2026, và mức lương hàng năm theo hợp đồng tăng lên đáng kể, khiến tiền lương của anh trở thành gánh nặng lớn cho đội. Và bất chấp tài năng và tiềm năng vượt trội của Mukoko, anh chưa bao giờ thể hiện được màn trình diễn thuyết phục ở Dortmund để củng cố vị trí chính của mình.

Theo nhiều nguồn tin, Dortmund đã đưa ra mức phí chuyển nhượng tiêu chuẩn khoảng 25 triệu euro cho Mukoko, phù hợp với giá trị hiện tại của cầu thủ này. Nếu có đội nào sẵn sàng trả mức giá này, Dortmund sẽ xem xét giải phóng anh, và theo đưa tin của Sky TV, khả năng chuyển nhượng trực tiếp hiện nhiều hơn là cho mượn.