Tiến triển trong đàm phán giữa Bayern và Rangnick: Vẫn còn nhiều biến số trong hợp tác

0

Gần đây, làng bóng đá Đức đưa ra tin tức nặng nề, theo báo cáo của “Süddeutsche Zeitung”, Câu lạc bộ Bayern Munich và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Áo Rangnick đã tổ chức nhiều cuộc họp và hai bên đã thảo luận sâu về khả năng hợp tác. Tuy nhiên, dù thường xuyên liên lạc nhưng Rangnick vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị làm huấn luyện viên của Bayern.

Nhìn lại lịch sử liên lạc giữa hai bên, cuộc gặp đầu tiên diễn ra cách đây vài tuần, nhưng khi đó chỉ là cuộc trò chuyện mơ hồ, hai bên cũng chưa trao đổi sâu về chi tiết hợp tác. Rangnick tuyên bố công khai rằng anh sẽ tiếp tục hợp tác với đội tuyển quốc gia Áo sau cúp châu Âu. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai bên dường như đã chuyển biến tốt hơn trong thời gian gần đây. Cách đây vài ngày, Bayern đã gặp lại Rangnick và lần tiếp xúc này có thể khiến ý tưởng hợp tác trở nên cụ thể hơn.

Rangnick sẽ giữ chức huấn luyện viên trưởng đội bóng địa phương của Áo từ tháng 6 năm 2023 và đã gia hạn hợp đồng đến năm 2026. Cựu huấn luyện viên Leipzig đã đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu cùng Áo và gần đây đã thắng 5 trận liên tiếp. Cầu thủ RB Leipzig, Baumgartner cho biết: “Anh ấy thường nói rằng anh ấy hạnh phúc với chúng tôi. Còn những gì sẽ xảy ra sau Cúp C1 châu Âu thì lại là chuyện khác. Chúng tôi không kiểm soát được. Nhưng anh ấy luôn thể hiện sự hiện diện của mình mỗi ngày. Đó là một cảm giác hạnh phúc xung quanh.” chúng tôi đã cùng nhau đi trên một con đường tốt, vì vậy tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể giữ anh ấy vì anh ấy là một mảnh ghép rất mới đối với chúng tôi, đối với đội bóng địa phương “.

Xét đến việc Bayern gần như chỉ tuyển dụng những người có kinh nghiệm ở Leipzig trong năm qua, việc Rangnick cân nhắc cho vị trí này cần có sự hỗ trợ của ban lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là những người mới gia nhập từ Leipzig. Trong trường hợp của Bayern, có ít nhất một trường hợp đáng chú ý là Xabi Alonso và Ralf Rangnick được đưa vào danh sách ứng cử viên cho cùng một vị trí huấn luyện, bởi cả hai đều có những triết lý rất khác nhau về bóng đá. Một người tập trung vào việc giữ bóng, người kia tập trung vào việc giành bóng: dồn ép, chuyển đổi, phản công. Có vẻ như Bayern chưa có ý tưởng hoàn toàn rõ ràng về cách chơi bóng trong tương lai. Mặt khác, Rangnick chắc chắn sẽ nhận ra rằng ở Bayern Munich, anh không thể thống trị chiến thuật không bóng thuần túy như đã từng làm ở Leipzig nhiều năm trước.
Có thông tin ban lãnh đạo Rangnick không muốn bình luận về tin đồn gần đây cho rằng Rangnick có thể dẫn dắt Bayern. Khi được hỏi về điều này, câu trả lời của họ là “miễn bình luận”.