Tương lai Van Dijk bị nghi ngờ, kình địch Liverpool và Dortmund gây chú ý

0

Vào ngày 28 tháng 4, tờ Mirror nổi tiếng của Anh cho biết tương lai của Van Dijk là ưu tiên hàng đầu của tân huấn luyện viên sắp tới của Liverpool, Slott, và một số câu lạc bộ châu Âu trong đó có Dortmund cũng đang chú ý đến tình hình của trung vệ người Hà Lan. .

Van Dijk, đội trưởng 33 tuổi người Hà Lan dù đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp nhưng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Van Dijk vẫn chưa đưa ra quyết định có nên gia hạn hợp đồng hay không. trở lại Van Dijk’s Sự nghiệp của anh bắt đầu ở học viện trẻ Willem II ở giải VĐQG Hà Lan, và dần dần nổi lên Trong thời gian khoác áo Groningen, anh đã ra sân 62 lần ở Eredivisie và ghi được 7 bàn thắng, trở thành cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất giải đấu. toàn bộ Eredivisie Một trong những người bảo vệ. Mùa hè năm 2015, Van Dijk ra sân lần đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Hà Lan, kể từ đó anh đã dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giành ngôi á quân UEFA Nations League và được chọn vào đội hình xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, sự nghiệp của Van Dijk không hề thuận buồm xuôi gió. Vào tháng 10 năm 2020, anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận đấu với Everton và phải ngồi ngoài 10 tháng. May mắn thay, anh đã vượt qua chấn thương thành công và giành được FA Cup và League Cup sau khi trở lại.

Giờ đây, Van Dijk một lần nữa đứng trước ngã ba đường trong sự nghiệp. Lịch thi đấu dày đặc và sự cạnh tranh khốc liệt ở Premier League khiến anh phải suy nghĩ về tương lai của mình. Liệu anh ấy sẽ ở lại Liverpool mãi mãi? Với việc Klopp sắp từ chức HLV Liverpool, tương lai của Van Dijk càng trở nên khó hiểu hơn. Có thông tin cho rằng HLV người Hà Lan Slott đã trở thành ứng cử viên được ưa chuộng kế nhiệm Klopp. Slott rất ấn tượng với khả năng của Van Dijk và hy vọng có thể thuyết phục trung vệ người Hà Lan kéo dài thời gian ở lại Liverpool. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Van Dijk có chấp nhận lời mời của Slott hay không.
Hợp đồng của hậu vệ kỳ cựu Hummels của Dortmund sẽ hết hạn vào mùa hè này và đội bóng vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với anh. Nếu Van Dijk cân nhắc việc rời Liverpool, Dortmund sẽ không ngần ngại cố gắng chiêu mộ trung vệ người Hà Lan. Một số người hâm mộ suy đoán về tương lai của anh: “Khả năng cao là ở lại. Huấn luyện viên mới là người Hà Lan, trợ lý huấn luyện viên cũng là trợ lý huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia. Nếu ở lại, anh ấy sẽ tiếp tục làm đội trưởng, còn anh ấy thì không. Mức lương sẽ không thấp hơn nếu anh ấy đến một đại gia hạng hai”, đội cũng cần anh ấy để giúp hoàn thành quá trình chuyển đổi giữa huấn luyện viên cũ và mới.