Manchester City đánh bại Nottingham Forest 2-0 trên sân khách, Guardiola nói về trận đấu sau trận

0

Ở vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 29/4, Manchester City đã đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 2-0 trên sân khách và tiếp tục ngồi vững ở vị trí thứ 2 trên BXH. Sau trận đấu, HLV Guardiola của Manchester City đã nhận lời phỏng vấn với Sky Sports.

Guardiola lần đầu tiên nói về độ khó của trận đấu này. Ông nói thẳng: “Từ khó chưa đủ thích hợp để mô tả trận đấu này. Đây là một trận đấu rất khó và chúng tôi biết rõ điều đó. Cảm giác như sau khi chơi trận Brighton, dường như chỉ vài ngày sau đó thôi. Vì vậy, trận đấu nào cũng đầy thử thách đối với chúng tôi”. Sân nhà của Nottingham Forest không phải là một nơi dễ dàng. Liverpool đã phải vất vả mới có được chiến thắng ở đây ở phút 99, còn Arsenal chỉ thắng 2-1. Một chiến thắng sít sao. “
Về mặt tốt nhất trong màn trình diễn của toàn đội trong trận đấu này, Guardiola đã dành nhiều lời khen ngợi cho hàng phòng ngự. “Chúng tôi đã phòng ngự vòng cấm rất tốt, đặc biệt là màn trình diễn của Akanji, Ake và Gwadiol rất ấn tượng. Hàng thủ của họ chắc chắn và hạn chế hiệu quả các đợt tấn công của đối thủ. Ngoài ra còn có nửa giờ cuối trận. Màn trình diễn của toàn đội khi B và Kovacic vào sân, Manchester City kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn”.

Về vị trí thứ hai hiện tại của đội trên bảng xếp hạng, Guardiola cho rằng mức độ áp lực phụ thuộc vào thành tích của đội. Anh giải thích: “Nếu bạn chơi tốt và kiểm soát trận đấu thì mọi người sẽ nói bạn không cảm thấy áp lực; nhưng nếu bạn chơi không tốt, mọi người sẽ nói bạn cảm thấy áp lực. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải tập trung, ổn định, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và cố gắng chơi tốt trong mọi trận đấu.”
“Có một số thời điểm, chúng tôi gặp một số khó khăn. Mặt sân hôm nay rất khô, điều này ảnh hưởng nhất định đến phong độ của cả hai cầu thủ. May mắn thay, chúng tôi đã nắm bắt được cơ hội, trong khi đối thủ không thể làm được do điều kiện sân. Có thể nói hôm nay chúng tôi gặp may vì đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhưng cũng không thể tách rời sự nỗ lực, chăm chỉ của các cầu thủ”.
Khi được hỏi về việc Ederson sẽ được thay ra ở giờ nghỉ giải lao ở trận đấu này, Guardiola nói: “Tình trạng của anh ấy có vẻ không ổn. Chúng ta sẽ xem bác sĩ nói gì vào ngày mai”.
Về chiến thắng 3-2 của đối thủ cùng thành phố Manchester City trước đối thủ Tottenham đêm qua, Guardiola nói: “Tôi thích họ thua hơn. Arsenal đã đạt được kết quả tốt. Vẫn còn 4 trận đấu nữa và tôi nghĩ họ sẽ không thua.” điểm, chúng tôi biết phải làm gì.”