Georgia có bước đi lịch sử vào Cúp C1 châu Âu và Sagnol trở thành huấn luyện viên người Pháp đầu tiên của một đội tuyển quốc gia nước ngoài

0

Ngày 27/3, tại vòng loại Cúp C1 châu Âu khốc liệt, đội tuyển Georgia đã loại Hy Lạp với màn trình diễn xuất sắc và thành công tiến vào các vòng chính Cúp C1. Đây là một trang đáng ghi nhớ trong sự nghiệp huấn luyện của ngôi sao nổi tiếng người Pháp và cựu cầu thủ Bayern Munich Sagnol. Qua đó, ông trở thành huấn luyện viên người Pháp đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nước ngoài lọt vào thành công ở cúp châu Âu.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Sagnol không giấu được sự phấn khích. Anh than thở: “Tất cả chúng tôi đều đoàn kết vì kết quả này. Tôi rất vui khi cảm thấy như vậy – xung quanh tôi là những người tốt, một đội ngũ tốt và những người chuyên nghiệp. Mặc dù trước đây, có thể nhiều người đã nghĩ hoặc thậm chí nói rằng tôi nên làm như vậy.” cứ đi đi, nhưng tôi nói cho bạn biết tôi nghĩ gì, tất cả những điều này sẽ mất thời gian, tháng, năm.”


Nhìn lại kinh nghiệm huấn luyện trong quá khứ của mình, Sagnol thừa nhận anh đã phải chịu rất nhiều nghi ngờ, nhưng anh nói: “Tôi rất vui vì có được cảm giác như mình đã trải qua. Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc ra đi cho đến bây giờ. cảm thấy ở đây rất tốt. Xung quanh tôi là những người tốt, một đội ngũ giỏi và những chuyên gia. Tất cả chúng tôi đều đoàn kết vì kết quả này.”

Trong quá trình chuẩn bị, Sagnol nhận thấy tầm quan trọng của quả đá phạt đền trong các trận đấu bóng đá, ông thành thật nói: “Trước trận đấu, chúng tôi đã tập luyện rất nhiều về cách đá phạt đền. Khi rơi vào tình thế sinh tử như thế này, cần phải thực hiện. Bạn không bao giờ biết ai sẽ thực hiện quả phạt đền trên sân, vì vậy với tư cách là huấn luyện viên trưởng, có thể chọn năm người thực hiện quả phạt đền hiện tại là ai. Đó là lý do tại sao chúng tôi và tất cả các cầu thủ nói chuyện riêng và tìm ra xem ai sẵn sàng thực hiện quả phạt đền.”


“Bản thân Kocholashvili đã nói rằng anh ấy sẽ thực hiện quả phạt đền trước. Thành thật mà nói, tôi không ngạc nhiên, anh ấy là một chàng trai tuyệt vời.”